(kontumtv.vn) – Tổ công tác liên ngành quản lý, bảo vệ rừng huyện Kon Rẫy (Kon Tum) đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác quản lý bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng năm 2020.

kon ray trien khai

Trong năm 2019, công tác quản lý bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng của huyện Kon Rẫy có nhiều chuyển biến tích cực. Ngành chức năng đã thực hiện 82 cuộc tuần tra, truy quét cấp xã, 38 cuộc cấp huyện, đã phát hiện 23 vụ vi phạm Luật Lâm nghiệp, tang vật tạm giữ trên 80 m3 gỗ tròn các loại từ nhóm IIa đến nhóm VIII, giảm 6 vụ so với năm trước. Đã xử lý hành chính 20 vụ với tổng số tiền 186 triệu đồng.

Công tác xử lý điểm nóng tại các xã Đăk Tờ Re, Đăk Ruồng, Đăk Kôi, Đăk Tơ Lung, Đăk Pne và thị trấn Đăk Rve, khu vực đèo Măng Đen được triển khai tích cực với các giải pháp như thành lập các chốt bảo vệ rừng, thành lập trạm liên ngành, tăng cường xử lý xe độ chế…

Cùng với đó, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền cũng như phát huy vai trò của ban chỉ huy cấp xã, tổ đội quần chúng bảo vệ rừng, các đơn vị chủ rừng nên trong mùa khô 2018-2019 trên địa bàn huyện Kon Rẫy chỉ xảy ra 01 vụ cháy rừng.

Năm 2020, Tổ công tác liên ngành quản lý, bảo vệ rừng huyện Kon Rẫy tiếp tục tăng cường các biện pháp để thực hiện tốt công tác QLBVR, trong đó duy trì các chốt, trạm liên ngành bảo vệ rừng tại các địa bàn, khu vực có dấu hiệu mua bán, vận chuyển, khai thác gỗ trái phép. Tăng cường kiểm tra UBND các xã, thị trấn và các đơn vị chủ rừng thực hiện trách nhiệm bảo vệ rừng và PCCCR trên diện tích rừng được giao. Thực hiện tốt công tác phối hợp giữa các lực lượng Công an, Dân quân tự vệ và Kiểm lâm địa bàn theo Nghị định số 133/2015 của Chính phủ

Tại Hội nghị, nhiều tập thể và cá nhân được khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng năm 2019.

CTV Lâm Hiền – Hữu Huy

                                                          

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *