(kontumtv.vn) – Trong các ngày 2 – 4/5, Trung tâm Huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh Bộ CHQS tỉnh Kon Tum đã tiếp nhận 53 công dân sang thăm thân và làm việc tại Lào về nước qua Cửa khẩu quốc tế Bờ Y, huyện Ngọc Hồi.

53 CONG DAN TU LAO VE DUOC CACH LY Y TE

Trong số 53 công dân có 24 công dân là con em trong độ tuổi học sinh sang thăm gia đình, người thân đang sinh sống, làm việc tại Lào thời gian qua nhưng không thể quay trở về Việt Nam do quy định tạm dừng xuất, nhập cảnh của Chính phủ Lào và 29 công dân sang Lào tìm việc làm từ ngày 19/4 nhưng do ảnh hưởng dịch Covid – 19 nên không có việc làm và nơi ở ổn định. Đây là số công dân đã được Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Pắk Sế (Lào) hỗ trợ làm các thủ tục vể nước qua Cửa khẩu quốc tế Bờ Y (Ngọc Hồi) để các em tiếp tục đến trường học tập và các gia đình làm việc sinh sống.

Sau khi làm các thủ tục tiếp nhận theo đúng quy trình như đo thân nhiệt, khai báo y tế, cơ sở cách ly Trung tâm Huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh Bộ CHQS tỉnh đã bố trí nơi ăn, ở và tuyên truyền phổ biến một số quy định tại cơ sở cách ly y tế tập trung để mọi người hiểu, thực hiện.

                                                                             CTV Ngọc Lưu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *