(kontumtv.vn) – Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trong năm 2015, Sở Công Thương tỉnh Kon Tum đã phối hợp với các doanh nghiệp, chính quyền, Mặt trận các huyện, thành phố tổ chức 13 đợt với 58 chuyến hàng, 33 điểm bán hàng lưu động tại các xã, thị trấn, vùng sâu, vùng xa thuộc 8 huyện, tổng doanh thu đạt trên 5,2 tỷ đồng.

Hàng Việt về nông thôn
Hàng Việt về xã vùng sâu

Ngoài ra, UBND tỉnh đã giao cho các ngành chức năng phối hợp tổ chức 04 hội chợ, phiên chợ thương mại trên địa bàn tỉnh, thu hút 148 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia với hơn 530 gian hàng, thu hút hơn 869.000 lượt khách hàng tham quan, mua sắm, với tổng doanh thu trên 9 tỷ đồng.Tỉnh cũng đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà phân phối trong tỉnh tham gia 04 hội chợ ngoài tỉnh và 03 hội chợ quốc tế tại nước bạn Lào, Campuchia, Thái Lan…

Thông qua Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” bước đầu đã làm chuyển biến nhận thức và tính tự giác, khơi dậy được ý thức tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, thể hiện lòng yêu nước của mỗi người dân. Người tiêu dùng đã quan tâm mua sắm các mặt hàng sản xuất trong nước, một số sản phẩm lợi thế của địa phương bắt đầu đã xây dựng được thương hiệu và được người tiêu dùng trong tỉnh và cả nước chấp nhận.

Ngọc Chí – Đức Thắng

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *