(kontumtv.vn) – Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 sẽ được diễn ra. Đến thời điểm này, các trường học trên địa bàn tỉnh Kon tum đang tổ chức ôn luyện cho học sinh, nhằm giúp các em có đầy đủ kiến thức và kỹ năng để bước vào kỳ thi rất quan trọng này.

Từ đầu năm học đến nay, các em học sinh lớp 12 của Trường THPT Kon Tum đã được tham gia các đợt tư vấn tuyển sinh để lựa chọn khối thi, ngành nghề phù hợp, đồng thời được tham gia 3 đợt thi thử, ôn luyện các kiến thức cơ bản và nâng cao đối với tất cả các môn đăng ký dự thi.Em Thái Thị Hồng Hạnh (lớp 12A2, Trường THPT Kon Tum) nói: “Thầy cô rất nhiệt tình và chu đáo trong việc giảng dạy đối với học sinh chúng em. Những bài khó thì thầy cô giảng dạy rất kỹ, chuyên sâu và nâng cao thêm, nhờ đó mà chúng em chuẩn bị được kiến thức cho kỳ thi THPT Quốc gia”.

QUOC GIA 2016

“Trong năm học này, trường chúng em đã tổ chức 3 lần thi thử THPT Quốc gia, những lần thi thử này có ý nghĩa rất lớn đối với chúng em, giúp chúng em cọ xát hơn với đề thi, làm quen với cảm giác trong phòng thi và biết rõ khả năng, năng lực của mình đến đâu để chọn trường đại học cho phù hợp. Qua những lần thi thử chúng em rút ra những bài học kinh nghiệm vô cùng quý giá để áp dụng trong kỳ thi THPT Quốc gia”. Em Lê Nhật Thiện (ớp 12B, Trường THPT Kon Tum) chia sẻ.

Năm học này, Trường THPT Kon Tum có 492 em tham gia kỳ thi THPT Quốc gia, trong đó hầu hết các em đều đăng ký xét tốt nghiệp và tuyển sinh vào đại học. Từ nay đến ngày 30/ 4, các em đang tiến hành nộp hồ sơ đăng ký dự thi và cụm thi tại nhà trường. Thầy giáo Nguyễn Ngọc Duyệt, Hiệu trưởng Trường THPT Kon Tum cho biết: “Đầu năm lớp 12  trường đã xếp lại lớp cho các em, theo nguyện vọng của các em, cho các em học theo hình thức tổ hợp các môn. Hiện nay nhà trường đang vừa dạy hết chương trình, đồng thời ôn tập để các em bước vào kỳ thi làm chủ được kiến thức’.

Năm nay, các quy định về môn thi, phương hướng ra đề thi về cơ bản vẫn giữ ổn định như năm 2015. Theo đó thí sinh sẽ thi 8 môn gồm Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Vật lí, Hóa học, Sinh học và Ngoại ngữ. Trong đó, môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí thi theo hình thức tự luận, thời gian làm bài thi mỗi môn 180 phút. Các môn Vật lí, Hoá học, Sinh học thi theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài thi mỗi môn 90 phút. Môn Ngoại ngữ thi viết và trắc nghiệm, thời gian làm bài thi 90 phút. Từ việc các trường đã tổ chức tốt việc ôn luyện, nên các em học sinh lớp 12 đều rất phấn khởi và đã sẵn sàng cho kỳ thi sắp đến. Em Võ Thị Hồng Hạnh (lớp 12A2, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành) nói: “ Đầu năm nhà trường có tổ chức công tác tư vấn tuyển sinh, trong suốt năm học thì có rất nhiều kỳ thi thử để xác định năng lực của học sinh, giúp chúng em có đủ nhận thức, khả năng, từ đó lựa chọn các trường phù hợp. Ngoài giờ học trên lớp, nhà trường sắp xếp rất hợp lý thời gian buổi chiều, buổi tối thì em tự học tập, tự rèn luyện”.

“Giáo viên nhà trường chú trọng việc nâng cao kỹ năng, rèn kỹ năng cho học sinh để các em có thể đạt thành tích tốt nhất trong học tập, kỹ năng đó lại hướng vào việc ra đề mới của Bộ, cho nên ngoài việc ôn tập, củng cố lại kiến thức thì hình thành, rèn luyện kỹ năng cũng như tiếp cận mẫu đề mới là việc hết sức quan trọng. Bên cạnh đó trường cũng thường xuyên làm công tác tư vấn cho các em, có vấn đề gì thắc mắc, cần trao đổi thì các em cũng trao đổi trực tiếp với giáo viên bộ môn, chủ nhiệm hoặc là ban giám hiệu phụ trách chuyên môn”.Cô giáo Nguyễn Thị Nhung,  Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành cho biết.

Với sự tích cực của các trường học trong việc ôn luyện cho học sinh lớp 12 và sự nỗ lực cố gắng của các em, hy vọng rằng trong kỳ thi THPT Quốc gia 2016 này, tỉnh Kon Tum sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công.

Tấn Thành – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *