(kontumtv.vn) – Chiều 30/6, UBND tỉnh Kon Tum tổ chức họp báo thông tin về kết quả xử lý đối với hai cán bộ Sở Tài Nguyên và Môi trường đánh nhau trên đường đi công tác. Sự việc này đã được Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình hai lần chỉ đạo xử lý.

Họp bào thông tin xử lý cán bộ vi phạm
Họp báo thông tin xử lý cán bộ vi phạm

Trả lời nội dung các cơ quan báo chí quan tâm, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và sở TN&MT cho biết: Ngày 29/6/2017, sở TN&MT đã ban hành quyết định thi hành kỷ luật, hình thức cách chức đối với 2 cán bộ có hành vi đánh nhau trên đường đi công tác là ông Diệp Xuân Vinh, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đất đai và ông Cao Minh Phương, Trưởng Phòng Tài nguyên nước. Ngoài ra, Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum cũng thi hành kỷ luật, hình thức từ nghiêm khắc kiểm điểm đến khiển trách đối với 5 cán bộ, lái xe đi cùng. Sau kỷ luật, ông Vinh được bố trí làm chuyên viên Phòng Kế hoạch tài chính của sở, ông Phương làm chuyên viên Văn phòng Sở TN&MT.

UBND tỉnh Kon Tum cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Kon Tum đã quyết định đình chỉ điều tra vụ án hình sự, đình chỉ điều tra bị can và đang hoàn chỉnh thủ tục để xử lý hành chính các đối tượng có liên quan. Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Kon Tum cũng đã ra quyết định hủy bỏ biện pháp ngăn chặn tạm giam đối với Dương Đặng Hải Trung, người được cho là bạn của vợ chồng ông Diệp Xuân Vinh đến nhà ông Cao Minh Phương đập phá đồ đạc và chém anh Nguyễn Bá Duy, hàng xóm của ông Phương bị thương.

Trước đó, ngày 16/3/2017, Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum thành lập đoàn gồm 8 người đi công tác huyện Ia H’Drai. Trên đường về do nảy sinh cự cãi, ông Diệp Xuân Vinh và ông Cao Minh Phương đã đánh nhau.

Đối với vụ việc cố ý gây thương tích tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố Kon Tum, UBND tỉnh cho biết, do ông Nguyễn Quang Vinh làm đơn bãi nại nên cơ quan chức năng ra quyết định không khởi tố vụ án mà chỉ ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Thanh Thọ, cán bộ Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố Kon Tum.

Trước đó, vào ngày 14/4/2017, ông Nguyễn Thanh Thọ đã dùng hung khí đánh ông Nguyễn Quang Vinh gây thương tích tại Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố Kon Tum. Ông Thọ là cán bộ làm việc nhưng không có hợp đồng và ngay sau khi xảy ra vụ, việc ông Thọ đã tự ý bỏ việc.

                                                          Văn Hiển – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *