(kontumtv.vn) – Theo dự báo, cấp cháy rừng hiện nay trên địa bàn tỉnh Kon Tum là cấp III, cấp IV, trong đó các huyện có nguy cơ cháy rừng cao ở cấp IV là huyện Sa Thầy, Ia H’Drai, Kon Rẫy, Đăk Hà, Đăk Tô, Ngọc Hồi, vùng Tây Nam huyện Đăk Glei và thành phố Kon Tum.  

Kon Tum đang có nguy cơ cháy rừng cao
Kon Tum đang có nguy cơ cháy rừng cao

Đặc biệt với tình hình thời tiết khô hanh, nắng nóng như hiện nay, dự báo từ nay đến hết mùa khô cấp dự báo cháy rừng trên địa bàn tỉnh Kon Tum có nơi có thể lên đến cấp V – cấp cực kỳ nguy hiểm. Các diện tích được xác định có nguy cơ cháy rất cao là diện tích cao su của Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Duy Tân, tại các địa bàn huyện Ia H’Drai, huyện Kon Rẫy; diện tích rừng trồng của Công ty Inno Green tại Sa Thầy, rừng mới trồng của các Công ty Lâm nghiệp Kon Rẫy, Đăk Tô, Đăk Glei và Ngọc Hồi. Tổng diện tích rừng dễ cháy toàn tỉnh gần 160.000 ha, chiếm 26,4% đất có rừng, tập trung nhiều vào rừng tre nứa, lau lách, rừng khộp, rừng thông; trong đó diện tích rừng trồng dễ cháy trên 56.000 ha, diện tích rừng tự nhiên dễ cháy hơn 100.000 ha.

Cùng với các biện pháp cấp bách chống hạn và giải quyết nước sinh hoạt cho nhân dân, công tác phòng cháy chữa cháy rừng đã được UBND tỉnh đặc biệt quan tâm chỉ đạo, xem đây là những nhiệm vụ cấp bách, ưu tiên hàng đầu trong thời gian này. Trong đó đặc biệt chú trọng chỉ đạo các địa phương, các đơn vị thường xuyên theo dõi, đôn đốc tình hình thực hiện phương án phòng cháy chữa cháy rừng của các đơn vị cơ sở và các chủ rừng; tăng cường tuần tra, kiểm tra tại các vùng trọng điểm cháy trên địa bàn để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các vụ cháy rừng có thể xảy ra.

Quang Mẫn – Duy Phong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *