(kontumtv.vn) – Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội nghị thông qua nội dung, kế hoạch diễn tập khu vực phòng thủ năm 2016 cho các huyện Đăk Hà, Ngọc Hồi và thành phố Kon Tum, với mật danh “PT – 16”.

Tham dự Hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Y Mửi, các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, các huyện, thành phố tổ chức diễn tập.  Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hải chủ trì Hội nghị.

CHUAN BI DIEN TAP

Tại Hội nghị, sau nghi nghe cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo diễn tập Bộ CHQS tỉnh báo cáo tình hình và công tác chuẩn bị cho diễn tập khu vực phòng thủ 3 huyện, thành phố, Ban Chỉ đạo diễn tập đã nhất trí với các phương án, ý định diễn tập do cơ quan thường trực đưa ra và đề nghị cơ quan thường trực tiếp tục phối hợp với các địa phương làm tốt công tác chuẩn bị diễn tập. Qua diễn tập, cấp ủy, chính quyền, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, mặt trận, lực lượng vũ trang 3 huyện, thành phố nắm được nguyên tắc, biện pháp tiến hành các bước theo đúng trình tự và là dịp để tích lũy thêm kinh nghiệm trong công tác xây dựng và hoạt động tác chiến trong khu vực phòng thủ.

  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hải yêu cầu Ban Chỉ đạo diễn tập cấp tỉnh cần tập trung nghiên cứu kỹ tình hình, soạn thảo các văn kiện, ý định diễn tập và xây dựng các tình huống sát với thực tế. Các thành viên Ban Chỉ đạo diễn tập nắm vững các nội dung từng trạng thái để trong quá trình diễn tập đạo diễn cho các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện làm tròn vai diễn của mình, qua đó nhằm không ngừng hoàn thiện cơ chế Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, các cơ quan chức năng làm tham mưu theo Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị.

Theo kế hoạch được phân công, thành phố Kon Tum sẽ tổ chức diễn tập vào cuối tháng 7/2016, huyện Đăk Hà tổ chức diễn tập vào cuối tháng 8/2016 và huyện Ngọc Hồi sẽ tổ chức diễn tập vào cuối tháng 9/2016.

                                                                                              CTV Ngọc Lưu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *