(kontumtv.vn) – Đến nay, tỉnh Kon Tum có 842/869 thôn, làng, tổ dân phố, cụm dân cư xây dựng được hương ước, quy ước theo đúng trình tự, thủ tục hướng dẫn.

Họp khu dân cư tại nhà rông
Họp khu dân cư tại nhà rông

Hầu hết các hương ước, quy ước trên địa bàn tỉnh qui định các nội dung về thực hiện dân chủ ở cơ sở, chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình, xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hóa. Đặc biệt, một số khu dân cư đưa vào hương ước, quy ước những nội dung gắn với đặc thù địa phương như bảo vệ, phát triển rừng; định canh, định cư; chống các tập tục lạc hậu, mê tín dị đoan, cam kết không nghe lời kẻ xấu kích động, xúi giục. Nhờ đó, ý thức người dân đã được nâng lên từng ngày. Đời sống nhân dân đã có sự chuyển biến tích cực, rõ nét.

Nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng của hương ước, quy ước trong thời gian tới, UBND tỉnh Kon Tum đã có chủ trương rà soát, kiểm tra việc xây dựng, thực hiện hương ước, quy ước; chấn chỉnh các hương ước, quy ước có nội dung sáo rỗng, không phù hợp với đạo đức và thuần phong mỹ tục. Đồng thời, hướng dẫn bổ sung, sửa đổi nội dung đảm bảo tính hợp pháp, thống nhất và phát huy vai trò hương ước, quy ước trong quản lý nhà nước tại cộng đồng dân cư và thực hiện dân chủ ở cơ sở.

Hà My – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *