Mô hình "Dân vận khéo" góp phần xây dựng nông thôn mới
Mô hình “Dân vận khéo” góp phần xây dựng nông thôn mới

(kontumtv.vn) – Sau 8 năm triển khai, phong trào thi đua “Dân vận khéo” ở Kon Tum đã tác động tích cực, làm chuyển biến mạnh mẽ ý thức trách nhiệm và phong cách làm việc của đội ngũ cán bộ từ tỉnh đến cơ sở theo hướng sát cơ sở hơn. Phương châm “trọng dân, gần dân, hiểu dân, có trách nhiệm với dân” đã và đang thực sự đi vào cuộc sống, góp phần quan trọng trong việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị.

Hiện toàn tỉnh đã xây dựng được hơn 1.000 mô hình “Dân vận khéo”. Trong đó, 630 mô hình lĩnh vực kinh tế-xã hội, 172 mô hình giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, 214 mô hình xây dựng hệ thống chính trị. Các cơ quan cấp tỉnh xây dựng được 32 mô hình, cấp huyện xây dựng 110 mô hình, cấp cơ sở xây dựng được 874 mô hình. Kết quả, đã có 50 mô hình tập thể và cá nhân tiêu biểu được Trung ương và tỉnh khen thưởng; 7 mô hình được giới thiệu báo cáo điển hình tại Hội nghị toàn quốc tổng kết phong trào thi đua “Dân vận khéo” do Ban Dân vận Trung ương tổ chức,  nhiều mô hình được cấp huyện và cơ sở khen thưởng.

Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, phong trào thi đua “Dân vận khéo” ở Kon Tum đã lan tỏa sâu rộng, góp phần quan trọng trong việc hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh trên địa bàn.

Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *