(kontumtv.vn) – Bên cạnh đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên nâng cao nhận thức, tham gia hiến máu tình nguyện, thời gian qua Câu lạc bộ Hiến máu tình nguyện, thuộc Hội LHTNVN tỉnh Kon Tum đã thành lập ngân hàng máu sống, tích cực vận động thanh niên hiến máu đột xuất, cứu giúp cho nhiều bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

Công tác tại Văn phòng Tỉnh Đoàn Kon Tum, anh Nguyễn Bảo Tân luôn ý thức được vai trò xung kích của tuổi trẻ và nhiệt tình tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, nhất là hiến máu tình nguyện cứu người. Đã 12 lần tham gia hiến máu tình nguyện, trong đó 5 lần được bệnh viện và Câu lạc bộ Hiến máu tình nguyện tỉnh gọi đi hiến máu đột xuất và khẩn cấp, Tân luôn gác lại những công việc cá nhân, có mặt kịp thời, sẵn sàng hiến máu để cứu lấy sự sống cho những bệnh nhân đang gặp nguy hiểm. Anh Tân chia sẻ: “Hiến máu không có mất mát gì, mà còn đem lại sức khỏe cho mình nữa, nên tôi thấy đó là một hành động rất tốt đẹp, tôi thực hiện nó một cách rất tự nhiên và không cần phải suy nghĩ gì nhiều. Khi hiến máu để cứu người đột xuất thì tôi thấy mình đã giúp ích cho xã hội, lúc đó mình rất là hạnh phúc và có đôi chút gì đó thấy tự hào về mình nữa”.

Hiến máu đột xuất cứu bệnh nhân
Hiến máu đột xuất cứu  bệnh nhân

Mỗi năm, Hội LHTN cùng CLB Hiến máu tình nguyện phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh triển khai 30 đợt hiến máu tình nguyện, thu hút hơn 3.000 đoàn viên, thanh niên và nhân dân trên địa bàn tỉnh tham gia hiến máu. Trong đó có hơn 100 lượt hiến đột xuất. Tính đến nay, CLB đã huy động được 50 tình nguyện viên sẵn sàng cung cấp máu cho bệnh nhân lúc khẩn cấp. Họ được biết đến như một “ngân hàng máu” sống và di động, sẵn sàng cho đi những giọt máu hồng của mình để cứu sống nhiều bệnh nhân qua cơn nguy kịch. Anh Xiêng Thanh Phúc, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTNVN tỉnh Kon Tum nói: “Trong thời gian qua đã vận động hơn 100 bạn đoàn viên thanh niên hiến máu đột xuất cứu giúp cho các bệnh nhân. Đây là phong trào vô cùng có ý nghĩa, mang lại sự lan tỏa rất lớn trong đoàn viên thanh niên. Đến thời điểm này, chúng tôi vẫn đang tổ chức triển khai thực hiện tốt, duy trì CLB Hiến máu tình nguyện toàn tỉnh”.

Hiến máu tình nguyện là hoạt động thiết thực và đầy ý nghĩa, không chỉ mang đến sự sống cho nhiều bệnh nhân, mà còn giúp cho thế hệ thanh niên Kon Tum nâng cao nhận thức, vai trò và trách nhiệm của mình, từ đó đóng góp tích cực cho cộng đồng. Anh Xiêng Thanh Phúc cho biết: “Thực hiện chương trình công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2017, Thường trực Hội LHTNVN tỉnh Kon Tum đã xây dựng chương trình công tác, đưa nội dung hiến máu của CLB Hiến máu tình nguyện của tỉnh, đưa ra các chỉ tiêu cụ thể, gửi chỉ đạo các Huyện, Thành Đoàn và Hội LHTN các huyện, thành phố đăng kí cũng như vận động đoàn viên thanh niên tham gia thực hiện tốt các chỉ tiêu Hội LHTNVN tỉnh đã giao. Ngoài ra, Ủy ban Liên hiệp hội sẽ tổ chức vận động hội viên, đoàn viên trên địa bàn toàn tỉnh tiếp tục tham gia hiến máu cứu người”.

Hy vọng ngân hàng máu sống của CLB Hiến máu tình nguyện tỉnh Kon Tum sẽ ngày càng được mở rộng, tiếp tục là chiếc cầu nối mang đến sự sống cho nhiều bệnh nhân.

Thanh Thủy – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *