(kontumtv.vn) – Sở Nội vụ tỉnh Kon Tum đã tổ chức Họp trực tuyến với các huyện liên quan để đánh giá kết quả thực hiện Dự án 600 pchủ tịch xã và Đề án 500 trí thức trẻ trên địa bàn tỉnh.

500 TRI THUC TRE

Thực hiện Dự án thí điểm tăng cường 600 trí thức trẻ ưu tú có trình độ đại học về làm phó chủ tịch xã, năm 2011, tỉnh Kon Tum đã tuyển chọn và bố trí 18 đội viên tăng cường giữ chức danh Phó Chủ tịch UBND xã tại 2 huyện nghèo Tu Mơ Rông và Kon Plông. Sau 5 năm công tác, nhìn chung các đội viên đã phát huy được những kiến thức đã học; năng nổ, nhiệt tình trong công tác, được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm, ủng hộ và phát huy tác dụng tốt. Trong số 18 đội viên, có 3 đội viên được bầu vào BCH Đảng ủy xã nhiệm kỳ 2015- 2020; 14/18 đội viên được kết nạp Đảng, 16/18 đội viên được chính quyền địa phương quy hoạch, bố trí công tác sau khi kết thúc Dự án.

Về Đề án 500 trí thức trẻ tình nguyện được triển khai thực hiện từ năm 2013. Trong đó, tỉnh Kon Tum được tuyển chọn 10 đội viên bố trí công tác tại 10 xã trên địa bàn các huyện Sa Thầy, Kon Rẫy, Đăk Glei và Ia H’Drai. Qua thời gian công tác, hầu hết các đội viên đều có tinh thần học hỏi, nhiệt huyết, bám sát cơ sở, sớm nắm bắt công việc và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Kết quả, có 8/10 đội viên được đánh giá, xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ngoài việc đánh giá xác định những kết quả đạt được, rút kinh nghiệm những mặt còn hạn chế, cuộc họp đã tập trung thảo luận, đề xuất các giải pháp để tiếp tục có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng và sử dụng có hiệu quả các đội viên sau khi kết thúc Dự án.

     Quang Mẫn – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *