(kontumtv.vn) – Sáng 19/4, tại Thư viện huyện Đăk Hà, UBND tỉnh Kon Tum đã tổ chức Lễ phát động phong trào đọc sách hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam (21/4), lần thứ 3 năm 2016. Dự Lễ phát động có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga; lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo và các tầng lớp nhân dân huyện Đăk Hà.

Lễ phát động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam
Lễ phát động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga đã nhấn mạnh về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của sách và việc đọc sách trong đời sống xã hội. Đồng thời đề nghị các cấp, ngành, Mặt trận và các đoàn thể chính trị – xã hội từ tỉnh đến cơ sở trong thời gian tới cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, nhất là lứa tuổi thanh thiếu niên tham gia tích cực phong trào đọc sách truyền thống; khuyến khích xây dựng tủ sách gia đình, dòng họ, thôn làng; đưa thư viện xã, phường, thị trấn đi vào hoạt động tích cực, đáp ứng được yêu cầu của bạn đọc. Qua đó phát động phong trào toàn dân tích cực đọc sách và làm theo sách.

Sau Lễ phát động, đã cắt băng khai trương các gian hàng trưng bày, giới thiệu sách phục vụ bạn đọc miễn phí của 4 đơn vị tham gia, gồm Thư viện tỉnh, Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học tỉnh, Siêu thị Thành Nghĩa – Nhà sách Nguyễn Văn Cừ và Thư viện huyện Đăk Hà, với gần 5.000 đầu sách các loại. Đặc biệt có các gian hàng bán sách ưu đãi, giảm giá 10 – 15%, bán sách đồng giá 10.000 đồng. Ngay sau khai trương, các gian sách đã được nhiều độc giả quan tâm tìm hiểu, tạo không khí sôi nổi trong ngày hội đọc sách của tỉnh.

Việc trưng bày, giới thiệu sách phục vụ bạn đọc sẽ diễn ra đến hết ngày 21/4, nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách và làm theo sách.

Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *