(kontumtv.vn) – Tháng 5 được chọn là Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động. Cùng với cả nước, tỉnh Kon Tum đã phát động hướng ứng Tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động và nhận được sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo doanh nghiệp, nhân dân.

Tỉnh Kon Tum hiện có hơn 1.000 doanh nghiệp, chủ yếu là doanh nghiệp vừa và nhỏ, hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất – kinh doanh – dịch vụ. Ngoài ra, còn có 97 hợp tác xã, hơn 200 nhóm hộ và tổ hợp tác. Điều đáng nói là đa số các cơ sở sản xuất, chế biến này đều ẩn chứa nhiều nguy cơ gây mất an toàn, vệ sinh lao động. Chính vì vậy, việc nâng cao ý thức, trách nhiệm an toàn và chất lượng môi trường lao động là cần thiết. Đó cũng là mục tiêu của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm nay. Ông Trần Văn Thiện, Phó Giám đốc Sở LĐ- TB&XH tỉnh Kon Tum cho biết: “Năm nay khác với các năm trước là năm đầu tiên cả nước nói chung và tỉnh Kon Tum nói riêng triển khai Luật An toàn, vệ sinh lao động năm 2015 một các toàn diện, kịp thời đến các ấp ủy, chính quyền, đặc biệt là các doanh nghiệp, người sử dụng lao động, người lao động. Chúng tôi cũng đã tổ chức các lớp tập huấn cho các cấp chính quyền, doanh nghiệp, người sử dụng lao động, tổ chức trên 10 lớp tập huấn cho người lao động về an toàn, vệ sinh lao động. Phối các sở, ban, ngành, triển khai kịp thời và yêu cầu được các doanh nghiệp cam kết thực hiện”.

Các doanh nghiệp đã tuyên truyền công tác ATVSLĐ cho người lao động
Các doanh nghiệp đã tuyên truyền công tác ATVSLĐ cho người lao động

Với chủ đề “Thúc đẩy công tác huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động để phòng ngừa các tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp”, Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động tập trung tuyên truyền quy định pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động; rà soát, kiểm tra chế độ và công tác bảo hộ của người lao động tại các đơn vị doanh nghiệp, đánh giá tình hình an toàn, vệ sinh lao động trên địa bàn nhằm ngăn ngừa nguy cơ gây tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Ông Nguyễn Văn Hiệp, Phó Giám đốc Nhà máy Cồn và Tinh bột sắn Đắk Tô nói:  “Để hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ tỉnh Kon Tum lần thứ 1 năm 2107, nhà máy đã tuyên truyền bằng băng rôn, biểu ngữ hưởng ứng. Thứ hai quán triệt toàn bộ cán bộ, công nhân viên nhà máy về công tác an toàn lao động đặc biệt là trong vấn đề sản xuất tuyệt đối đảm bảo an toàn theo quy định”.

Ngay trong ngày phát động, đã có trên 400 cá nhân là lãnh đạo doanh nghiệp và người lao động cam kết thực hiện an toàn, vệ sinh trong lao động. Trong tháng 5 này, Ban Chỉ đạo tổ chức và điều hành Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động tỉnh Kon Tum sẽ tổ chức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nội dung này tại một số doanh nghiệp tại huyện Ngọc Hồi, Đắk Tô, Đắk Hà và thành phố Kon Tum.

Hà My – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *