(kontunmtv.vn) – Trước tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng vi rút mới Corona gây ra, trong khi một số người lợi dụng chuyện khan hiếm khẩu trang y tế để găm hàng, đầu cơ trục lợi, thì rất nhiều nơi trên địa bàn thành phố Kon Tum đã tổ chức phát khẩu y tế trang miễn phí cho người dân.

Trước tình hình khan hiếm khẩu trang y tế do nhu cầu sử dụng tăng cao, ngày 5/2, tại địa chỉ 273 Trần Phú, thành phố Kon Tum, Nhà thuốc Quảng Thành phối hợp với Hội Chữ thập đỏ phường Thắng Lợi tổ chức chương trình phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus mới Corona gây ra. Hàng trăm người dân nhận được thông tin phát khẩu trang y tế miễn phí đã có mặt từ rất sớm xếp hàng đợi.

Để tuyên truyền các biện pháp phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp do chủng virus mới Corona đến từng người dân và những món quà mà nhà thuốc gửi tặng được sử dụng một cách hiệu quả, đội ngũ bác sĩ, dược sĩ Nhà thuốc Quảng Thành đã hướng dẫn cho bà con đeo khẩu trang đúng cách; uống vitamin C để tăng sức đề kháng cho cơ thể và những điều cần biết để phòng bệnh dịch này.

Cấp phát khẩu trang miễn phí cho người dân
Cấp phát khẩu trang miễn phí cho người dân

Chị Nguyễn Thị Bích Thủy, người dân thành phố Kon Tum nói: “Từ hôm mồng 6 Tết tới giờ tôi có đi mua khẩu trang nhưng nhiều quầy thuốc hết khẩu trang và không có để bán. Tôi có đọc được thông tin chia sẻ hôm nay ở quầy thuốc Quảng Thành phát miễn phí nên tôi cũng vội tới đây để nhận cho các con ít khẩu trang để đi học. Tôi rất vui trước hành động của nhà thuốc đã có thể chia sẻ với người dân trong thời gian này”.

Tại đây, bác sĩ, dược sĩ và các thành viên Hội chữ Thập đỏ đã phát miễn phí 2.500 khẩu trang y tế và 25.000 viên vitamin C. Đây là loại khẩu trang y tế 3 lớp, được cơ quan chức năng kiểm định chất lượng. Thông qua việc tặng khẩu trang y tế miễn phí cho người dân, Nhà thuốc Quảng Thành mong muốn sẻ chia gánh nặng với người dân khi giá khẩu trang đang tăng đột biến; thậm chí, xuất hiện những loại khẩu trang giả, không phải khẩu trang y tế. Bác sĩ Hoàng Quốc Sỹ, chủ Nhà thuốc Quảng Thànhm nói: “Chúng tôi là những người kinh doanh, thực ra trong kinh doanh cũng có lợi nhuận và trong mùa dịch bệnh của toàn thế giới trong đó có nước ta, chúng tôi cũng có nguồn hàng vài chục hộp, nếu chúng tôi đưa ra bán thì số này một số người mua được và dự trữ dùng cho gia đình họ và một số người lại mua để bán lại. chúng tôi nghĩ nên góp một chút trong việc phòng chống dịch, cấp cho mỗi người dăm ba cái dùng thì sẽ được nhiều người dùng và  ý thức của cộng đồng về phòng chống dịch được nâng cao, từ đó hiệu quả sẽ cao. Nên chúng tôi không bán chỉ cấp miễn phí cho bà con để nhiều người được dùng, số lượng đông người hiểu thì dịch bệnh Corona mới được dập tắt không lây lan”.

Không chỉ riêng Nhà thuốc Quảng Thành, tại thành phố Kon Tum những ngày gần đây còn rất nhiều địa chỉ phát khẩu trang y tế miễn phí. Đơn cử tại Điện lực thành phố Kon Tum khách hàng khi đến giao dịch tại đơn vị đều được cán bộ, nhân viên hướng dẫn các vệ sinh tay bằng dung dịch tiệt trùng và cấp phát khẩu trang y tế miễn phí.Điện lực  Kon Tum đã phát hơn 500 khẩu trang y tế cho người dân kể từ những ngày làm việc đầu tiên sau kì nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Để cùng chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng virus mới Corona gây ra, Công ty Điện lực Kon Tum đã đặt hơn 3.000 khẩu trang y tế về cấp phát cho Điện lực tại các huyện trong vài ngày tới.

Qua tìm hiểu của phóng viên, không chỉ riêng các quầy thuốc, mà còn nhiều tổ chức, cá nhân hảo tâm khác ở thành phố và các địa phương trên địa bàn tỉnh cũng đang có việc làm hay là phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân. Với tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp của của các đơn vị, cá nhân đã thực sự lan tỏa những câu chuyện đẹp ra toàn cộng đồng, mang lại niềm tin, sự ấm áp cho mọi người, góp phần giúp người dân phòng bệnh, cùng nhau đồng tâm, đồng lòng chung tay phòng chống sự lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra.

 Hoàng Lợi – Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *