(kontumtv.vn) – Hòa chung với không khí chào mừng Quốc khánh 2/9 ở khắp nơi trong nước, những ngày qua, các địa phương, cơ sở, các cơ quan, đơn vị tỉnh Kon Tum đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như thể thao, văn hóa văn nghệ, tạo không khí sôi nổi chào mừng ngày Tết độc lập.

Diễn ra trong 3 ngày, từ 30/8 đến 1/9, Giải Bóng chuyền chào mừng Quốc khánh 2/9 của xã Kroong (thành phố Kon Tum) đã thu hút 5 đội bóng chuyền của tất cả các thôn trong xã tham gia. Ngoài việc khuyến khích, đẩy mạnh phong trào tập luyện thể thao trong quần chúng, giải bóng chuyền đã tạo không khí thi đua sôi nổi giữa các thôn để chào mừng ngày Quốc khánh. Anh A Gam, Đội bóng chuyền thôn 4, xã Kroong phấn khởi: “Nhân dịp Quốc khánh 2/9, xã tổ chức bóng chuyền rất là vui. Cũng là để học hỏi, trao đổi với anh em, gặp gỡ với nhau, rèn luyện cơ thể. Vừa rèn luyện sức khỏe, vừa tạo không khí mừng 2/9”.

Văn nghệ chào mừng Quốc khánh 2/9
Văn nghệ chào mừng Quốc khánh 2/9

Hội diễn Văn nghệ chào mừng kỷ niệm 71 năm Quốc khánh 2/9 của UBND thành phố Kon Tum và Liên đoàn Lao động thành phố phối hợp tổ chức trong 2 ngày 28-29/8 vừa qua. Với chủ đề ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi những thành tựu vẻ vang trong hai cuộc kháng chiến và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, Hội diễn đã thu hút 28 đoàn, với gần 130 tiết mục, đến từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các xã, phường trên địa bàn thành phố tham gia. Hội diễn không những tạo được không khí vui tươi, sôi nổi chào mừng ngày tết Độc lập, mà còn góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Ông Nguyễn Danh Hương, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Kon Tum nói: “Hội diễn lần này có nhiều tiết mục đặc sắc, với nội dung chủ yếu về truyền thống cách mạng, có những tiết mục để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Thông qua Hội diễn nghệ thuật lần này, nhằm đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ ở cở sở trên toàn địa bàn thành phố. Đồng thời nhằm để giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ”.

Ngoài các hoạt động thể thao, văn hóa văn nghệ, các địa phương, đơn vị đã đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động, sản xuất; tăng cường các hoạt động tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú, đa dạng; chỉnh trang bộ mặt khu dân cư, đô thị, tạo không khí vui tươi, phấn khởi lập thành tích chào mừng ngày Quốc khánh 2/9, ngày Tết Độc lập của dân tộc.

     Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *