(kontumtv.vn) – Bộ CHQS tỉnh Kon Tum đã chủ trì Hội nghị tổng kết công tác dận vận của các đơn vị quân đội trên địa bàn tỉnh năm 2015 và đề ra phương hướng công tác dân vận năm 2016.

Hội nghị tổng kết công tác dân vận các đơn vị quân đội tỉnh Kon Tum
Hội nghị tổng kết công tác dân vận các đơn vị quân đội tỉnh Kon Tum

Năm 2015, các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã có nhiều chương trình hoạt động, bám sát tình hình thực tiễn ở cơ sở, với nhiều nội dung, hình thức dân vận phong phú, hiệu quả. Đã có nhiều mô hình dân vận hay như Bộ CHQS tỉnh có hai mô hình tiêu biểu: Hỗ trợ “Bò giống cho người nghèo” cho 5 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; mô hình một năm mỗi cơ quan, đơn vị “Xóa một hộ đói, giảm một hộ nghèo”. Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đưa 10 đảng viên xuống tăng cường tham gia cấp ủy địa phương trong chương trình “Đưa đảng viên tham gia sinh hoạt tại các chi bộ thôn, làng và kết nghĩa giúp các gia đình khó khăn thoát nghèo trên khu vực biên giới”, hay mô hình “Hũ gạo tình quân dân” giúp 21 em học sinh 20kg gạo/ tháng. Các công ty thuộc Binh đoàn 15 có mô hình “Hộ công nhân kết nghĩa với hộ đồng bào dân tộc thiểu số” nhằm giúp đỡ nhân dân kỹ thuật chăm sóc cây cao su, bời lời, cây điều đạt hiệu quả cao. Chi nhánh Viettel Kon Tum có chương trình “Triệu ước mơ cần một nghĩa cử đẹp” hay chương trình “Vì em hiếu học”, đã trao 560 xuất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học.

Năm 2016, các đơn vị tiếp tục phối hợp thực hiện tốt các chương trình “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới và phong trào thi đua “Dân vận khéo” kết hợp với chủ trương “Bò giống giúp người nghèo vùng biên giới” trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

                                                                                  CTV Ngọc Lưu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *