(kontumtv.vn) – Từ ngày 19/3 đến nay, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Kon Tum gồm Ban ATGT, Sở Y tế, Sở Giao thông – Vận Tải, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã tổ chức kiểm tra việc sử dụng các chất ma túy đối với đội ngũ lái xe trong và ngoài tỉnh. Qua kiểm tra, phát hiện 3 tài xế dương tính với chất Morphine.

Trong buổi sáng ngày 29/3, trên đường Hồ Chí Minh tại khu vực đèo Sao Mai thuộc xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum, Đoàn kiểm tra đã tiến hành đã lấy mẫu nước tiểu thử test nhanh ma túy đối với 39 lái xe khách chạy tuyến đường dài. Việc tổ chức kiểm tra được hành khách và lái xe đồng tình ủng hộ. Ông Nguyễn Xuân Danh, một hành khách tỉnh Đăk Lăk nói: “Việc kiểm tra chất ma túy đối với lái xe, nhất là lái xe đường dài thì vấn đề này rất là tốt và rất yên tâm cho hành khách. Chúng tôi cũng rất mong muốn các cơ quan chức năng ở các tỉnh, huyện trên toàn đất nước nên làm những việc này”.

Kiểm tra việc sử dụng ma túy đối với lái xe
Kiểm tra việc sử dụng ma túy đối với lái xe

“Tôi thấy các đơn vị làm việc này là tán thành. Là một lái xe tôi đề nghị các cơ quan thường xuyên kiểm tra như thế này để đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người. Trước mắt tài xế sau là hành khách trên xe, để cho mọi người tất cả an toàn trong suốt chuyến đi”. Lái xe Nguyễn Công Hồng, Công ty Cổ phần Xe khách Bắc Giang nói.

Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh Kon Tum và Ban ATGT tỉnh, từ ngày 19/3 đến nay, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đã tiến hành lấy mẫu nước tiểu thử test nhanh thuốc lắc, ma túy đá, cần sa, morphine đối với 339 lái xe trong và ngoài tỉnh. Qua kiểm tra, phát hiện 3 trường hợp dương tính với chất morphine. Trao đổi với đoàn kiểm tra, cả 3 lái xe cho biết, hiện đang sử dụng thuốc tây để điều trị bệnh xương khớp, cảm cúm và viêm họng chứ không sử dụng các chất ma túy. Vì vậy, Đoàn kiểm tra đã lập biên bản, hẹn thời gian kiểm tra lại và yêu cầu các lái xe không được tiếp tục điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Theo kế hoạch của Ban An toàn giao thông tỉnh, thời gian tới, Đoàn kiểm tra sẽ tiếp tục tăng cường và mở rộng đối tượng kiểm tra, góp phần đảm bảo an toàn cho hành khách và người dân khi tham gia giao thông. Ông Nguyễn Xuân Hướng, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh, Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành cho biết: “Trong thời gian tới, Ban ATGT sẽ có kế hoạch và sẽ kiểm tra đối với các đối tượng là lái xe ô tô tải, lái xe ô tô taxi, để đảm bảo tất cả các lái xe thuộc địa bàn tỉnh Kon Tum đều được kiểm tra. Từ đó làm trong sạch đội ngũ lái xe, phòng ngừa tốt hơn những vụ tai nạn giao thông mà có liên quan đến việc tài xế sử dụng chất ma túy. Cũng phù hợp với chủ đề năm ATGT năm 2019 là ATGT cho hành khách, cho người đi mô tô, xe máy”.

Tổ chức kiểm tra việc sử dụng các chất ma túy đối với đội ngũ lái xe trong và ngoài tỉnh là việc làm cần thiết, được sự đồng thuận cao của nhân dân, nhằm kiên quyết loại bỏ các lái xe sử dụng chất ma túy tham gia giao thông.

Ngọc Chí – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *