(kontumtv.vn) – Với mục tiêu thực chất, hiệu quả và hướng về cơ sở, phong trào thi đua trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2016 đã có nhiều chuyển biến tích cực.  

Một trong những nội dung đạt hiệu quả cao trong phong trào thi đua trên địa bàn tỉnh Kon Tum trong năm 2016 là phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới. Ngay từ đầu năm, các địa phương đã đồng loạt ra quân làm đường bê tông nông thôn. Hàng chục km đường giao thông liên xã, liên thôn đã được bê tông hóa. Kết quả này giúp tỉnh Kon Tum cải thiện được mạng lưới giao thông nông thôn, góp phần thúc đẩy kinh tế – xã hội phát triển. Đặc biệt, từ phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, đã khơi dậy được sức dân trong việc phát huy nội lực để làm đường giao thông và xây dựng các công trình dân sinh. Đơn cử như tại xã Đăk Rơ Ông (huyện Tu Mơ Rông), với phong trào thi đua theo phương châm nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ, xã đã hoàn thành gần 10 km đường giao thông nông thôn. Ông Lâm Quang Huy, Chủ tịch UBND xã Đăk Rơ Ông nói: “Khi đưa vào phong trào thi đua thì các thôn sẽ đăng ký thi đua với nhau, những thôn đã hoàn thành thì thôn kia cũng phấn đấu để thi đua hoàn thành tiêu chí đường nông thôn. Đến giờ phút này chúng tôi có 9 thôn thì 8 thôn đã hoàn thành đường gioa thông nông thôn”.

Ra quân làm đường giao thông nông thôn
Ra quân làm đường giao thông nông thôn

Cùng với thi đua xây dựng nông thôn mới, phong trào thi đua thực hiện thắng lợi cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đã được các sở, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang và các địa phương trên địa bàn tỉnh hưởng ứng tích cực. Nhờ vậy, cuộc bầu cử đã diễn ra đúng luật, đúng quy trình, đảm bảo ninh trật tự và thật sự là ngày hội của toàn dân. Qua công tác bầu cử, có nhiều đơn vị xuất sắc như thành phố Kon Tum, huyện Kon Rẫy, huyện Đăk Hà và huyện Đăk Tô. Ông Trầm Dương Sơn, Trưởng Phòng Nội vụ huyện Đăk Tô cho biết: “Năm 2016, chúng tôi phát động thi đua trên 2 lĩnh vực là xây dựng nông thôn mới và tổ chức bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp. Về kết quả bầu cử, tổng số cử tri đi bầu đạt 100%, số lượng đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp được bầu đủ theo số lượng quy định. Cuộc bầu cử thành công tốt đẹp”.

Để có được kết quả tốt từ phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới và thi đua tổ chức thành công bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, chính nhờ tỉnh Kon Tum đổi mới và hướng phong trào thi đua, khen thưởng theo hướng thực chất, hiệu quả gắn với cơ sở trong năm 2016. Sự đổi mới này còn tác động tốt đến một số phong trào thi đua trọng tâm của tỉnh trong năm 2016 như thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thi đua thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư, người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, thi đua dân vận khéo… Kết quả, trong 6 tháng đầu năm, UBND tỉnh đã khen thưởng đột xuất 392 tập thể và 322 cá nhân, trong đó trên 52% cá nhân được khen thưởng là người lao động trực tiếp. Cũng chính tinh thần đổi mới trong phong trào thi đua, khen thưởng đã hạn chế dần bệnh thành tích và tính hình thức. Ông Nguyễn Văn Tuấn, Trưởng Ban Thi đua – Khen thưởng tỉnh Kon Tum nói: “Năm 2016 Ban triển khai 1 số nhiệm vụ chủ yếu như phối hợp với các đơn vị truyền thông tăng cường về thi đua, khen thưởng. Thứ hai là tăng cường giám sát các đơn vị, địa phương khi tổ chức phát động, tránh hình thức mà phải có nội dung, tiêu chí rõ ràng, phải có sơ kết, tổng kết cách làm hay, điển hình và phải được quần chúng nhân dân ủng hộ”.

Kết quả đạt được trong phong trào thi đua kể từ sau Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Kon Tum lần thứ 7 vào năm 2015 đến nay đã khơi dậy được tinh thần yêu nước, sự sáng tạo, tinh thần sẵn sàng cống hiến, phục vụ cho quê hương, đất nước trong quần chúng nhân dân. Đây là động lực, là cơ sở để tỉnh Kon Tum tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian đến.

                                                                   Văn Hiển – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *