(kontumtv.vn) – Cùng với cả nước, ngày 5/9, các đơn vị trường trên địa bàn tỉnh Kon Tum từ vùng thuận lợi đến khu vực khó khăn đã đồng loạt khai giảng năm học mới với khí thế sôi nổi, nhộn nhịp và quyết tâm cao để hoàn thành nhiệm vụ năm học 2017-2018.

Kon Tum ron rang nam hoc moi

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh Kon Tum, lễ khai giảng năm học mới 2017-2018 tại các đơn vị trường trong toàn tỉnh đã diễn ra trang trọng, ý nghĩa, tiết kiệm nhưng đầy khí thế và sôi nổi. Năm học này toàn tỉnh có 422 đơn vị trường ở các bậc học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông, tăng 7 đơn vị trường so với năm học trước. Theo đó, số học sinh cũng tăng trên 3.000 em. Toàn tỉnh hiện có hơn 152.000 học sinh. Trong đó, mầm non trên 39.000 trẻ, tiểu học hơn 59.000 học sinh, THCS 39.500 học sinh và THPT 14.350 học sinh. Trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày khai giảng năm học mới, các em học sinh đã bày tỏ quyết tâm sẽ nỗ lực học tập tốt để xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước.

Để phục vụ cho năm học mới,  toàn tỉnh đã đầu tư xây mới 258 phòng học, 20 phòng bộ môn và các công trình khác với tổng kinh phí hơn 100 tỷ đồng. Riêng ngành Giáo dục đã đầu tư trên 43 tỉ 300 triệu đồng để mua sắm bổ sung thiết bị dạy học. Công tác vận động học sinh ra lớp đã được ngành phối hợp chặt chẽ cùng chính quyền và các đoàn thể thực hiện nghiêm túc. Bên cạnh đó, hoạt động chuẩn bị cho lễ khai giảng được chuẩn bị chu đáo. Nhờ vậy,  ngày 5/9  thật sự là ngày hội khai trường trong toàn tỉnh. Ông Nguyễn Phúc Phận, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum cho biết: “Công tác chuẩn bị cho năm học 2017-2018 và đến nay khai giảng năm học đã thành công bước đầu. Tổng số học sinh huy động ra lớp trong ngày khai giảng là 152.000 học sinh, số học sinh DTTS ở các độ tuổi ra lớp đạt tỉ lệ tương đối cao. Khi khai giảng năm học thì tất cả các đơn vị trường của tỉnh đã sẵn sàng đi vào hoạt động”.

Nét mới trong năm học 2017-2018 đó là Sở GD&ĐT đã tham mưu UBND tỉnh thành lập Phân hiệu PTDTNT tỉnh tại huyện Ia H`Drai và mở các lớp nhô THPT tại xã Hiếu, huyện Kon Plông và lớp nhô THPT tại xã Mô Rai, huyện Sa Thầy. Đến nay, 3 điểm trường này đã huy động được trên 200 học sinh vào lớp 10. Để giúp các em học tập thuận lợi, ngành Giáo dục đã phối hợp cùng địa phương  chuẩn bị nhà bán trú và cung cấp trang thiết bị, sách vở cho các em trước ngày khai giảng.

Để tạo thuận lợi cho các học sinh khu vực khó khăn trong năm học mới, ngành Giáo dục đã kịp thời hỗ trợ sách giáo khoa, giấy viết, dụng cụ học tập cho học sinh nghèo, học sinh người DTTS khu vực khó khăn theo Nghị định 86 năm 2015 của Chính phủ. Đối với học sinh bán trú, ngành đã cấp ứng 2 tháng gạo theo Nghị định 116 và chi phí tiền ăn cho các em vào cuối tháng 8. Đối với học sinh người DTTS không thuộc diện hộ nghèo, ngành Giáo dục cùng các địa phương đã chủ động thực hiện xã hội hóa  giúp các em có đủ sách, vở cho năm học mới.

Công tác kiện toàn, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trong năm học 2017-2018 đã được ngành Giáo dục chú trọng. Việc khắc phục tình trạng thiếu giáo viên mầm non, tiểu học tại các huyện như Tu Mơ Rông, Kon Plông, Đăk Glei, Ia H` Drai, Ngọc Hồi đã được các địa phương lên phương án khắc phục hợp lý. Năm học này, ngành Giáo dục toàn tỉnh có 11.255 cán bộ, giáo viên và nhân viên, trong đó có trên 9.000 giáo viên trực tiếp giảng dạy. Đến nay, các đơn vị giáo dục đều cơ bản đáp ứng được yêu cầu nhân lực và đã sớm ổn định đội ngũ cho năm học mới. Ông Nguyễn Phúc Phận nói: “Đội ngũ thầy cô giáo và cán bộ quản lý đã được bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ và chính trị trong dịp hè để chuẩn bị cho năm học. Các địa phương cũng như ngành, các trường trực thuộc thì Sở chủ động; các trường trực thuộc các huyện thì các huyện chủ động điều phối về số lượng để đồng đều giữa các trường, khắc phục một số trường quá thiếu. Đồng thời về chuyên môn các trường thuộc Sở và các huyện cũng được cân đối điều chỉnh để làm sao cho tương đối đồng đều”.

Năm học mới đã bắt đầu, với khí thế của ngày khai giảng và với tinh thần quyết tâm cao của đội ngũ cán bộ, giáo viên trong toàn tỉnh, năm học 2017-2018 ngành Giáo dục tỉnh Kon Tum sẽ hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, góp phần đưa sự nghiệp giáo dục và đào tạo tỉnh Kon Tum ngày một phát triển.

                                                                                         Văn Hiển – Tấn Thành 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *