(kontumtv.vn) – Thực hiện việc tổng kiểm soát phương tiện từ ngày 15/5 đến ngày 14/6/2020, những ngày qua, lực lượng Cảnh sát giao thông trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã xử lý hàng trăm phương tiện vi phạm.

Theo Phòng cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Kon Tum, từ ngày 15/5 -18/5 các lực lượng ra quân tổng kiểm soát phương tiện cơ giới đường bộ, lực lượng cảnh sát giao thông trên địa bàn tỉnh đã dừng và kiểm tra hơn 1.300 phương tiện. Trong đó, lập biên bản xử phạt gần 320 trường hợp vi phạm, phạt tiền gần 72 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 5 trường hợp và tạm giữ 127 phương tiện. Các lỗi vi phạm chủ yếu của người tham gia giao thông là không có giấy phép lái xe hoặc đăng ký xe; không có hoặc không mang theo giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực; vi phạm các quy định về mũ bảo hiểm; vi phạm về tốc độ và vi phạm về nồng độ cồn…

Tại chốt tuần tra kiểm soát của Đội giao thông Công an thành phố Kon Tum trên tuyến Tỉnh lộ 671 thuộc địa bàn phường Nguyễn Trãi, thành phố Kon Tum vào chiều ngày 18/5, Tổ tuần tra kiểm soát đã dừng và kiểm tra nhiều loại phương tiện cơ giới đường bộ lưu thông trên tuyến đường này. Một số lỗi mà người tham gia giao thông vi phạm chủ yếu là học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe máy, người điều khiển phương tiện chở đồ cồng kềnh gây mất an toàn giao thông. Tuy nhiên cũng có trường hợp nhận thức về việc tham gia giao thông cần mang theo các loại giấy tờ theo quy định như anh Trần Văn Quốc ở tổ dân phố 4, phường Ngô Mây, thành phố Kon Tum: “Ra đường mình phải mang giấy tờ đầy đủ, nói chung cũng bị bắt mấy lần rồi, cũng phải rút kinh nghiệm thôi”.

Theo thiếu tá Đặng Văn Cường, Đội phó Đội giao thông, Công an thành phố Kon Tum, trong những ngày ra quân tổng kiểm soát phương tiện, các lỗi của người dân thường mắc là: “Trong đợt ra quân này chúng tôi chưa phát hiện những trường hợp vi phạm về bảo hiểm xe máy. Lỗi thứ nhất là người ta không mua bảo hiểm, khoảng 0,5% là  không mua, thứ 2 là người ta quên không mang theo, lỗi này vẫn bị xử lý”.

Việc ra quân tổng kiểm soát phương tiện cơ giới đường bộ của lực lượng chức năng sẽ kịp thời phát hiện và kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, tạo sự chuyển biến tích cực về trật tự ATGT, góp phần kiềm chế, giảm tai nạn giao thông, nhất là các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên địa bàn.

Hoàng Lợi – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *