(kontumtv.vn) – Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Kon Tum vừa tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 84, ngày 07/3/2011 của Đảng ủy BĐBP về nâng cao chất lượng công tác cửa khẩu của BĐBP trong tình hình mới. Đại tá Lê Anh Tuấn, Phó Cục trưởng, Cục Cửa khẩu BĐBP dự và chỉ đạo Hội nghị.

Hội nghị sơ kết thực hiện Quyết định
Hội nghị sơ kết thực hiện Quyết định 84 của Đảng ủy BĐBP

Trong 5 năm qua, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Kon Tum đã bám sát nội dung Nghị quyết 84 và tình hình thực tế biên giới, cửa khẩu, đơn vị; xây dựng Nghị quyết chuyên đề, kế hoạch tổ chức thực hiện. BĐBP tỉnh đã kết hợp chặt chẽ việc triển khai thực hiện Nghị quyết với công tác xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện; tổ chức rà soát, bố trí, sắp xếp biên chế tổ chức cán bộ, nhân viên cửa khẩu theo đúng quy định; chỉ đạo các đồn biên phòng cửa khẩu duy trì thực hiện đúng quy trình kiểm tra, kiểm soát xuất nhập cảnh, chấn chỉnh lề lối, tác phong công tác của cán bộ, nhân viên gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và lời dạy của Bác Hồ đối với BĐBP. Qua đó đã nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chỉ huy các cấp và đội ngũ cán bộ, nhân viên các đơn vị cửa khẩu.

Các đơn vị cửa khẩu đã chủ động nắm chắc tình hình, kết hợp đồng bộ các biện pháp công tác trong thực hiện nhiệm vụ kiểm soát xuất nhập cảnh, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo sự thông thoáng trong lưu thông biên giới; phát hiện, xử lý vụ việc ở cửa khẩu, đã khắc phục được những sơ hở, thiếu sót, đảm bảo chặt chẽ về pháp luật, nghiệp vụ và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Công tác phối hợp với các ngành chức năng ở cửa khẩu đã đi vào chiều sâu hiệu quả, hỗ trợ lẫn nhau trong thực hiện nhiệm vụ, nhất là trong đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại. Qua đó đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức cũng như chất lượng, hiệu quả công tác cửa khẩu trong tình hình hội nhập hiện nay.

                                                                            CTV  Văn Lý

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *