(kontumtv.vn) – Tiếp tục duy trì và mở rộng mô hình dạy – học cả ngày, đồng thời giảm sự chênh lệch giữa các nhóm học sinh ở các vùng có điều kiện kinh tế, xã hội khác nhau là ý kiến đề xuất được nêu ra trong Hội nghị tổng kết Chương trình đảm bảo chất lượng giáo dục trường học do Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum tổ chức.

Hội nghị tổng kết Chương trình
Hội nghị tổng kết Chương trình đảm bảo chất lượng giáo dục trường học

Qua hơn 5 năm thực hiện, Chương trình đảm bảo chất lượng giáo dục trường học đã đạt được mục tiêu chuyển đổi dạy học nửa ngày sang dạy học cả ngày ở 40 trường tiểu học và 190 điểm trường khác trên địa bàn tỉnh. Thông qua các hoạt động hỗ trợ toàn diện như: Đào tạo nguồn nhân lực, cải tiến phương pháp sư phạm, xây dựng quỹ giáo dục, hỗ trợ trang thiết bị cho các điểm trường, chất lượng giáo dục tại nhiều trường học, đặc biệt là các trường ở vùng có điều kiện kinh tế khó khăn đã đạt được một số kết quả nhất định. Tỷ lệ học sinh chuyên cần đạt trên 97%; số học sinh có học lực khá, giỏi chiếm tỷ lệ cao trên 80%; tỷ lệ học sinh dân tộc thiểu số tham gia chương trình tiểu học chiếm khoảng 97%; hơn 65 phòng học được sửa chữa và xây mới, 34 nhà vệ sinh và 8 nhà đa năng đi vào hoạt động, đáp ứng nhu cầu dạy và học tại các nhà trường; chất lượng học tập của học sinh chuyển biến rõ rệt nhờ cải tiến phương pháp học.

Trong thời gian tới, Sở GD&ĐT tỉnh sẽ tiếp tục duy trì và mở rộng mô hình dạy học cả ngày, với những trường có đủ điều kiện thì sẽ chuyển dần từ dạy 30 tiết sang 33 – 35 tiết; tiếp tục tăng cường hoạt động dự giờ và thực hiện đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo hướng lấy học sinh làm trung tâm; duy trì bữa ăn trưa cho học sinh bán trú; tổ chức cho cán bộ quản lý, giáo viên nghiên cứu, vận dụng các mô hình học tập mới.

Thu Trang – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *