(kontumtv.vn) – UBND tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện chương trình MTQG Xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011- 2015.

Tham dự có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng; Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Đào Xuân Quí; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hải; lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện, thành phố và các xã tiêu biểu trong xây dựng nông thôn mới của tỉnh.

Hội nghị tổng kết 5 năm xây dựng nông thôn mới tỉnh Kon Tum
Hội nghị tổng kết 5 năm xây dựng nông thôn mới tỉnh Kon Tum

5 năm qua, Chương trình MTQG Xây dựng nông thôn mới đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự cố gắng, nỗ lực của của các sở, ngành, sự tham gia hưởng ứng tích cực của Mặt trận, các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp và người dân trong tỉnh. Trong giai đoạn 2011- 2015 tổng nguồn vốn huy động thực hiện xây dựng nông thôn mới trong toàn tỉnh trên 1.367 tỷ đồng. Đến nay, hạ tầng nông thôn trong tỉnh đã được cải thiện rõ nét, diện mạo nông thôn có nhiều thay đổi, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, nâng cao đời sống người dân. Đặc biệt nhận thức của người dân về xây dựng nông thôn mới đã có sự thay đổi đáng kể. Cơ bản người dân đã ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong tham gia xây dựng nông thôn mới, tạo được phong trào thi đua sâu rộng trong toàn dân, nhất là thi đua  làm đường giao thông nông thôn, phát triển kinh tế, chỉnh trang nhà cửa, đảm bảo vệ sinh môi trường. Kết quả trong 5 năm đã có 9 xã hoàn thành 19/19 tiêu chí; 5 xã đạt từ 15 – 18 tiêu chí; 14 xã đạt từ 10- 14 tiêu chí; 45 xã đạt từ 5 – 9 tiêu chí và 13 xã đạt dưới 5 tiêu chí.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng đã ghi nhận và biểu dương các thành tích các cấp, ngành, đặc biệt là chính quyền và nhân dân các xã đã nỗ lực phấn đấu trong 5 năm qua; khẳng định tầm quan trọng, xuyên suốt của Chương trình Xây dựng nông thôn mới trong phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh. Đồng thời chỉ ra những nhiệm vụ, giải pháp tập trung trong giai đoạn tới để triển khai có hiệu quả chương trình  trên địa bàn, nhất là các giải pháp về tăng thu nhập, về đầu tư xây dựng hạ tầng nông thôn, xây dựng trường học, y tế, văn hóa, vệ sinh môi trường, đảm bảo an ninh, trật tự xã hội và đặc biệt là phát huy vai trò, sự vào cuộc của Mặt trận, các đoàn thể và hệ thống chính trị để chung sức xây dựng nông thôn mới.

Trên cơ sở đánh giá những kết quả đạt được, rút kinh nghiệm những mặt còn hạn chế, Hội nghị đã đề ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2020 toàn tỉnh có ít nhất 25 xã đạt chuẩn nông thôn mới; bình quân toàn tỉnh đạt 15 tiêu chí/xã và không còn xã đạt chuẩn dưới 5 tiêu chí. Tại Hội nghị, UBND tỉnh đã trao tặng Bằng khen cho 28 tập thể, 41 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Kon Tum chung sức xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011- 2015.

Quang Mẫn – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *