(kontumtv.vn) – Thực hiện Chương trình bình ổn giá trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, đến nay 3 doanh nghiệp đăng ký thực hiện chương trình bình ổn giá của tỉnh Kon Tum đã tích cực chuẩn bị dự trữ hàng hóa và triển khai 12 điểm bán hàng cố định, cũng như tham gia các chuyến bán hàng lưu động về các xã vùng sâu, vùng xa từ ngày 5/1/2017 để phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân trong dịp Tết.

Triển khai điểm bán hàng bình ổn giá trong dịp Tết
Triển khai điểm bán hàng bình ổn giá trong dịp Tết

Riêng 2 doanh nghiệp được UBND tỉnh hỗ trợ vốn vay là Công ty Cổ phần Thương mại tổng hợp Kon Tum và Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Anh Thi đã tổ chức bán hàng bình ổn giá tại 11 điểm bán hàng cố định. Trong đó, tại thành phố Kon Tum 3 điểm và 8 điểm tại các huyện Sa Thầy, Đăk Hà, Kon Rẫy, Kon Plông, Tu Mơ Rông, Ngọc Hồi và Đăk Glei. Tổng lượng hàng hóa dự trữ đối với các mặt hàng thiết yếu như đường, sữa, muối, dầu ăn, bột ngọt, nước giải khát của 2 đơn vị khoảng 75 tỷ đồng. Trong đó, UBND tỉnh hỗ trợ vốn vay mỗi đơn vị 6 tỷ đồng. Riêng Đại lý lương thực, thức ăn gia súc Hoa tại thành phố Kon Tum sẽ tham gia bình ổn mặt hàng gạo, nếp, đậu các loại phục vụ nhân dân trong thời gian 10 ngày trước Tết, không tham gia vay vốn bình ổn.

Ngoài việc chuẩn bị lượng hàng hóa phong phú đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân, tại các điểm bán hàng bình ổn giá, doanh nghiệp đã cam kết bán giảm giá từ 3-5% so với giá thị trường.

    Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *