(kontumtv.vn) – Sáng 16/1, Hội đồng Giáo dục quốc phòng – an ninh tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố triển khai công tác giáo dục quốc phòng – an ninh năm 2018. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm, Chủ tịch Hội đồng Giáo dục quốc phòng – an ninh tỉnh chủ trì Hội nghị.

TRIEN KHAI CONG TAC GIAO DUC QPAN

Trong năm qua, Hội đồng Giáo dục quốc phòng – an ninh các cấp đã tích cực tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền thực hiện có hiệu quả công tác giáo dục quốc phòng – an ninh cho các đối tượng theo kế hoạch. Kết quả trong năm đã tổ chức bồi dưỡng kiến thức quốc phòng – an ninh cho trên 3.300 cán bộ các cơ quan, tổ chức nhà nước, đơn vị quân đội, công an nhân dân, chức việc tôn giáo và già làng trên địa bàn đảm bảo đúng nội dung, chương trình và vượt chỉ tiêu đề ra. Bên cạnh đó, việc giáo dục kiến thức quốc phòng – an ninh cho học sinh, sinh viên, cũng như phổ biến kiến thức quốc phòng – an ninh toàn dân luôn được quan tâm thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, như tổ chức giáo dục tại trường, tổ chức chương trình “học kỳ trong quân đội”; tuyên truyền, phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng, các dịp lễ hội, sinh hoạt chính trị tại địa phương.

Trên cơ sở đánh giá những kết quả đạt được trong năm qua, Hội nghị đã triển khai nhiệm vụ giáo dục kiến thức quốc phòng – an ninh năm 2018; tập trung thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến nhằm khắc phục những mặt còn hạn chế, nâng cao chất lượng công tác giáo dục kiến thức quốc phòng – an ninh trong thời gian tới. Trong đó tập trung quán triệt và thực hiện có hiệu quả các quy định của Đảng, Nhà nước về nhiệm vụ giáo dục kiến thức quốc phòng – an ninh. Nêu cao vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, trách nhiệm của Hội đồng Giáo dục quốc phòng – an ninh các cấp, triển khai thực hiện đạt kế hoạch đề ra. Chú trọng đến các đối tượng là cá nhân tiêu biểu, người có uy tín trong cộng đồng dân cư, chức sắc, chức việc các tôn giáo và già làng trên địa bàn; tăng cường tuyên truyền, giáo dục cho người dân ở khu vực biên giới, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Qua đó, tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và trách nhiệm của toàn dân đối với nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững mạnh; xây dựng các tiềm lực trong khu vực phòng thủ của tỉnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Quang Mẫn – Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *