(kontumtv.vn) – Chiều 8/6, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2016; triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2017. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa – Trưởng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh chủ trì Hội nghị. 

Trong năm 2016, công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn luôn được các cấp, ngành trong tỉnh đặc biệt quan tâm và chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả. Năm qua, tuy mưa lũ không lớn, nhưng hạn hán xảy ra trên diện rộng gây thiệt hại nghiêm trọng về sản xuất và thiếu nước sinh hoạt; cuối năm mưa kéo dài gây sạt lở, tắc đường; tổng thiệt hại do thiên tai gây ra khoảng trên 270 tỷ đồng. Trong năm, với sự chủ động tham mưu, chỉ đạo điều hành ứng phó kịp thời, tỉnh đã nhanh chóng khắc phục, sớm ổn định đời sống và sản xuất. Trong và sau thiên tai không để người dân bị đói, khát, bùng phát dịch bệnh.

Tại Hội nghị, ngoài việc đánh giá, rút kinh nghiệm những kết quả đạt được, các sở, ngành, địa phương đã nêu lên những mặt còn khó khăn, hạn chế, nhất là về điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, công cụ hỗ trợ công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và các cơ chế, nguồn lực để khắc phục thiệt hại. Qua đó đề xuất, kiến nghị với lãnh đạo tỉnh, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn tỉnh hướng khắc phục và những giải pháp để tiếp tục triển khai có hiệu quả hơn trong thời gian tới, nhất là trong mùa mưa lũ năm 2017.

Để chủ động phòng chống, ứng phó với những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và tình hình thời tiết, thiên tai ngày càng diễn biến cực đoan, bất thường, phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa yêu cầu các thành viên Ban Chỉ huy, các sở, ngành, địa phương cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung thực hiện ngay các giải pháp để ứng phó với thiên tai, mưa bão, lũ quét và sạt lở đất trên địa bàn, với tinh thần lấy phòng là chính. Trước hết và trên hết là làm tốt công tác dự báo, thông tin, kiểm tra, rà soát; đôn đốc, hướng dẫn, bố trí kinh phí, thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ, hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

                  Quang Mẫn – Thanh Hà 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *