(kontumtv.vn) – Chiều 28/7, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Hòa, Trưởng Ban Chỉ đạo liên ngành An toàn thực phẩm tỉnh chủ trì hội nghị sơ kết công tác bảo đảm ATTP 6 tháng đầu năm 2017 và triển khai kế hoạch hoạt động 6 tháng cuối năm. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga, Phó Trưởng Ban thứ nhất Ban Chỉ đạo liên ngành ATTP tỉnh.

i ke hoach

Trong 6 tháng đầu năm 2017, Ban Chỉ đạo liên ngành ATTP tỉnh đã phối hợp triển khai tổ chức kiểm tra hơn 1.300 cơ sở, xử phạt vi phạm hành chính đối với hơn 180 cơ sở ở cấp tỉnh; kiểm tra hơn 2.600 cơ sở và xử phạt vi phạm hành chính 55 cơ sở ở cấp huyện. Tiến hành thử nghiệm hơn 50 mẫu nước sinh hoạt và gần 90 mẫu rau, thịt, thủy sản, cà phê bột; đã phát hiện và xử lý theo quy định 05 mẫu nước nhiễm Coliform, 17 mẫu nước không đạt về chỉ tiêu pH và Nitrit, 01 mẫu thực phẩm nhiễm chất nằm ngoài danh mục cho phép. Tuy nhiên, trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 01 vụ ngộ độc thực phẩm với 50 người mắc không rõ nguyên nhân và không có tử vong; hơn 120 ca ngộ độc thực phẩm mắc riêng lẻ.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến về những tồn tại, vướng mắc trong công tác đảm bảo ATTP trên địa bàn tỉnh trong việc quản lý, kiểm soát nguồn gốc thực phẩm, vấn đề ATTP tại nông thôn, vùng sâu, vùng xa; quản lý các cơ sở giết mổ, kinh doanh thực phẩm tại các chợ, trung tâm thương mại và việc bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm bếp ăn tập thể tại các trường học.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Trưởng Ban Chỉ đạo liên ngành ATTP tỉnh Nguyễn Văn Hòa ghi nhận những tiến bộ trong công tác bảo đảm ATTP trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị Ban Chỉ đạo liên ngành ATTP tỉnh cần khắc phục các khuyết điểm tồn tại để trong 6 tháng cuối năm hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cụ thể, đối với vấn đề ATTP trong bếp ăn tập thể, các trường phải thực hiện nghiêm việc bảo đảm ATTP, nếu không bảo đảm được thì ngừng tổ chức bếp ăn tập thể. Các ban ATTP tuyến tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, tập huấn, hướng dẫn cho ban ATTP tuyến cơ sở hoạt động tốt hơn; kiểm soát chặt chẽ, tăng cường kiểm tra, nhất là vấn đề về rượu và vấn đề bán hàng dạo tại các cơ sở. Bên cạnh đó, quy chế phối hợp giữa các đơn vị thành viên trong Ban Chỉ đạo cần rõ ràng, cụ thể và cần được vận dụng cụ thể cho từng ngành để đảm bảo tốt công tác ATTP trên địa bàn tỉnh.

 Thanh Thủy – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *