(kontumtv.vn) – Để nâng cao nhận thức của nhân dân trong việc sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả, Công ty Điện lực  Kon Tum đã tổ chức các chương trình tiết kiệm điện, nhận được sự hưởng ứng tích cực từ nhân dân.

TRIEN KHAI NHIEU GIAI PHAP

Năm 2018, Công ty Điện lực Kon Tum đã đẩy mạnh tuyên truyền, tham mưu, phối hợp với các tổ chức, đoàn thể tại các địa phương tiến hành nhiều chương trình tiết kiệm điện, đạt kết quả rõ nét. Bên cạnh các giải pháp về kỹ thuật, Điện lực Kon Tum đã phối hợp với Sở Công Thương tham mưu vận động người dân, doanh nghiệp, cơ quan trên địa bàn hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất…  Mỗi khách hàng sử dụng điện hiểu được ý nghĩa to lớn của chương trình tiết kiệm điện không chỉ vì lợi ích của từng gia đình, mà vì lợi ích chung của toàn xã hội. Năm 2018, toàn tỉnh đã tiết kiệm được  gần 7 triệu kWh, tương đương với số tiền hơn 11 tỷ đồng, góp phần tích cực đảm bảo cung ứng điện trên địa bàn. Riêng Điện lực thành phố Kon Tum đã tiết kiệm được gần 3 triệu  kWh, tương ứng với gần 4 tỷ đồng. Ông Nguyễn Phong Lưu, Giám đốc Điện  lực TP. Kon Tum nói: “Việc thực hiện chương trình tiết kiệm điện thì trước tiên công ty đã tuyên truyền cho các nhân viên hưởng ứng, chúng tôi treo các băng rôn, khẩu hiệu trên các tuyến phố, gắn với phát loa đến nhân dân để đảm bảo người dân nhận thức được việc tiết kiệm điện. Chúng tôi làm việc với những khách hàng lớn, khách hàng sản xuất kinh doanh thực hiện điều chỉnh phụ tải nhằm tiết kiệm điện năng”.

Điện lực TP. Kon Tum cũng thực hiện nhiều giải pháp tiết kiệm điện khác như mở rộng chương trình “Gia đình tiết kiệm điện”, “Tiết kiệm điện ở khu dân”, “Tiết kiệm điện học đường”; đặc biệt, hưởng ứng Giờ Trái đất cùng với các địa phương trong cả nước. Ông Nguyễn Phong Lưu cho biết: “Thực hiện Giờ Trái đất năm nay, chúng tôi tiến hành  treo băng rôn ở trụ sở các cơ quan và UBND thành phố, đồng thời kết hợp các mạng xã hội tuyên truyền về Giờ Trái đất để mọi người dân được hiểu và thực hiện tốt. Bên cạnh đó, chúng tôi phối hợp với các cơ quan, ban ngành trong đó có Công ty Môi trường Đô thị tuyên truyền giảm bớt số lượng bóng đèn không cần thiết”.

Năm 2019, cùng với các giải pháp đồng bộ trong đầu tư cải tạo, nâng cấp, mở rộng lưới điện và cải thiện chất lượng điện cung cấp dịch vụ phục vụ khách hàng, Công ty Điện lực Kon Tum triển khai lắp hệ thống  điện mặt trời áp mái tại các đơn vị điện lực huyện trực thuộc và khuyến khích khách hàng sử dụng năng lượng mặt trời nhằm tận dụng nguồn năng lượng tái tạo. Công ty tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; đồng thời hướng dẫn khách hàng sử dụng các thiết bị trong công sở, gia đình an toàn.

Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *