(kontumtv.vn) – Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Kon Tum đã phối hơp với Công an tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân và Tòa án nhân dân tỉnh tổ chức Lễ ký kết chương trình phối hợp trong công tác bảo vệ phụ nữ và trẻ em giai đoạn 2019 – 2022.

Theo báo cáo của Công an tỉnh, trong năm 2019, toàn tỉnh đã xảy ra 23 vụ xâm hại phụ nữ và trẻ em. Đáng nói, 87% nạn nhân của các vụ án xâm phạm tình dục này là trẻ em. Tính chất, mức độ nghiêm trọng của các vụ án có xu hướng ngày càng tăng lên. Việc ngăn chặn tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến xâm hại phụ nữ và trẻ em trên địa bản tỉnh là yêu cầu bức thiết.

KY KET CHUONG TRINH PHOI HOP BAO VE PHU NU VA TRE EM

Tại lễ ký kết, bốn cơ quan đã thống nhất chương trình phối hợp trong công tác bảo vệ phụ nữ và trẻ em giai đoạn 2019 – 2022 với 5 nội dung là, xử lý tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật về quyền, lợi ích hợp pháp của phụ nữ và trẻ em; truyền thông đối với các vụ việc nghiêm trọng liên quan đến phụ nữ, trẻ em, gây bức xúc trong dư luận; giám sát hoạt động tư pháp đối với các vụ việc liên quan đến phụ nữ, trẻ em theo quy định tại Điều 33 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015; nâng cao năng lực thực hiện nhiệm vụ liên quan đến bảo vệ phụ nữ và trẻ em thông qua bồi dưỡng, tập huấn kiến thức, kỹ năng cần thiết cho cán bộ Hội LHPN các cấp và công chức ngành Tòa án, Kiểm sát, Công an; phối hợp biên soạn, xây dựng tài liệu liên quan đến công tác bảo vệ phụ nữ, trẻ em; tổ chức sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm, thi đua khen thưởng trong thực hiện Chương trình phối hợp.

Chương trình ký kết thể hiện sự cam kết trong việc thực thi pháp luật, góp phần bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của phụ nữ, trẻ em gái trên địa bàn tỉnh.

Linh Thủy – Duy Vĩ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *