(kontumtv.vn) – Sáng 23/12, Tỉnh ủy Kon Tum và Đảng ủy Quân chủng Hải Quân đã tổ chức Hội nghị ký kết Chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Hùng và Trung tướng, Phó Đô đốc Đinh Gia Thật, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân đã chủ trì Hội nghị.

ky ket

Chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo nhằm triển khai sâu rộng các hoạt động tuyên truyền về biển, đảo; hoạt động của Hải quân Nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; các hoạt động của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Kon Tum  trong xây dựng và phát triển địa phương; góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các bên nhằm thực hiện thắng lợi các chủ trương phát triển kinh tế, xã hội gắn với quốc phòng, an ninh trên các vùng biển, đảo.

Phát biểu tại Hội nghị ký kết, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng khẳng định, thời gian qua, cùng với nhân dân cả nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum luôn hướng về các chiến sĩ hải quân, cảnh sát biển và các lực lượng đang ngày đêm canh giữ biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc; đã có nhiều hoạt động thể hiện tình cảm của đất liền hướng về biển, đảo. Việc tổ chức ký kết Chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo có ý nghĩa hết sức quan trọng, tạo sự phối hợp, gắn kết chặt chẽ hơn trong công tác tuyên truyền về biển, đảo. Qua đó, tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, đặc biệt thế hệ trẻ của tỉnh về vai trò, vị trí chiến lược của biển, đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trung tướng, Phó Đô đốc Đinh Gia Thật, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân  cho biết, cán bộ, chiến sỹ hải quân  có nhiều ấn tượng và tình cảm sâu sắc trước những việc làm hướng về biển đảo của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum trong thời gian qua. Đáng trân trọng là một tỉnh không có biển và điều kiện còn nhiều khó khăn, nhưng Kon Tum đã huy động, ủng hộ tiền mặt và quà trị giá trên 3 tỷ đồng cho Hải quân Nhân dân Việt Nam; khẳng định Chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo lần này  tạo nền tảng hình thành một cơ chế phối hợp hoạt động chặt chẽ, phát huy được vị thế của Kon Tum và Quân chủng Hải quân trong công tác tuyên truyền biển, đảo; đưa các hoạt động tuyên truyền đi vào nề nếp, có sức lan tỏa sâu rộng, kịp thời, chính xác và hiệu quả hơn. Qua đó góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân  và toàn quân ta thực hiện thắng lợi Nghị quyết Trung ương 4 khóa X về  Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020.  

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng và Bí thư Đảng ủy Quân chủng Hải quân Đinh Gia Thật  đã  trực tiếp ký kết Chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo giữa Tỉnh ủy Kon Tum và Đảng ủy Quân chủng Hải quân Việt Nam. Ban Tuyên giao Tỉnh ủy ký kết Chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo với Quân cảng Sài Gòn.

 Nhân dịp này, Đảng uỷ, Bộ Tư lệnh Hải quân và Quân cảng Sài Gòn đã tặng 20 suất quà  cho 20 gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

                                                                     Thanh Tùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *