(kontumtv.vn) – Nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, UBND tỉnh Kon Tum đã tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp và phát động phong trào thi đua “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển” trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn dự và phát biểu phát động thi đua.

ky niem ngay doanh nhan

Những năm qua, tuy còn nhiều khó khăn của một tỉnh miền núi, nhưng với sự cố gắng, nỗ lực của các doanh nghiệp, sự quan tâm đồng hành của tỉnh, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ngày một phát triển, lớn mạnh và có nhiều đóng góp tích cực trong sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có khoảng 2.500 doanh nghiệp hoạt động trên nhiều lĩnh vực, hàng năm đóng góp trên 60% số thu ngân sách địa phương; góp phần giải quyết việc làm, tiêu thụ nông sản, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, vì cuộc sống cộng đồng ở vùng sâu, vùng xa.

Phát biểu trong Ngày Doanh nhân Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và đóng góp của doanh nghiệp trong sự phát triển chung của tỉnh. Đồng thời phát động và kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà đầu tư tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển” trên địa bàn tỉnh, chủ động, sáng tạo và có nhiều đóng góp hơn nữa cho sự phát triển của doanh nghiệp và của tỉnh. Bên cạnh đó, tập trung huy động các nguồn lực, đẩy mạnh thi đua trong hoạt động sản xuất kinh doanh, phấn đấu đến năm 2020 tỷ lệ huy động vào ngân sách tăng lên 17%; tạo việc làm mới cho trên 27.000 lao động. Để đạt được các mục tiêu phong trào thi đua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương nghiêm túc thực hiện phương châm “3 đồng hành, 5 hỗ trợ”. Trong đó chú trọng đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, xây dựng thương hiệu; tạo môi trường đầu tư thuận lợi nhằm phát huy sức mạnh của cộng đồng doanh nghiệp Kon Tum nỗ lực vượt qua khó khăn, phát triển bền vững, vì sự lớn mạnh của cộng đồng doanh nghiệp và  thịnh vượng của tỉnh Kon Tum.

Trong dịp này, UBND tỉnh đã tôn vinh và khen thưởng 35 doanh nghiệp và hợp tác xã có nhiều thành tích và đóng góp cho sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.

Quang Mẫn – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *