(kontumtv.vn) – Sau 4 ngày diễn ra, kỳ thi THPT Quốc gia trên địa bàn tỉnh Kon Tum nhìn chung an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và thành công tốt đẹp.

Trong ngày 4/7, các thí sinh trải qua 2 môn thi cuối cùng là Lịch sử, với thời gian làm bài 180 phút và Sinh học, với thời gian làm bài 90 phút.

Thí sinh tỉnh Kon Tum hoàn thành kỳ thi THPT Quốc gia 2016
Thí sinh tỉnh Kon Tum hoàn thành kỳ thi THPT Quốc gia 2016

Đề thi môn Lịch sử năm nay bao gồm 4 câu hỏi, trong đó có 1 câu hỏi về lịch sử thế giới và 3 câu hỏi về lịch sử Việt Nam. Theo các thí sinh cho biết, đề thi môn Lịch sử là vừa sức với năng lực thí sinh, có những câu hỏi trong sách giáo khoa và câu hỏi kiến thức thực tế ngoài xã hội. Câu 4 với nội dung trình bày quan điểm về “thực hiện chính sách đại đoàn kết dân tộc” của Đảng Cộng sản Việt Nam trong đường lối đổi mới đất nước, đã tạo sự thích thú cho các thí sinh. Với đề thi này, thí sinh dự thi tuyển sinh đại học khó đạt điểm 9 và 10. Tuy nhiên, việc đạt từ 6 – 7 điểm  các em hoàn toàn có thể thực hiện được. Em Lò Văn Đại (Trường Phổ thông DTNT huyện Sa Thầy) nói:Đề năm nay có cấu trúc đề mở rất nhiều, trong sách ít. Bản thân em làm cũng tương đối đạt. Đến thời điểm này em đã trải qua 4 môn thi và khả năng đậu đại học  mấy trường khó thì chắc không, mấy trường trung bình thì chắc được”.

Đề của chương trình thi THPT Quốc gia năm nay khá vừa tầm với chúng em. Chỉ cần nắm vững kiến thức của trung học là có thể hoàn thành tốt các bài thi. Bản thân em làm được cỡ 70%”. Em A Đông (Trường THPT Duy Tân, thành phố Kon Tum) chia sẻ.

Chiều 4/7, các thí sinh dự thi môn cuối cùng là Sinh học theo hình thức thi trắc nghiệm. Theo các thí sinh cho biết, đề thi năm nay có mức độ khó hơn so với năm trước, có tính phân loại cao. Em Y Vấn (Trường Phổ thông DTNT tỉnh) nói: “Đề môn Sinh năm nay có 50 câu. Riêng bản thân em thì em chắc cũng làm được 70%”.

Em thấy em làm cũng tạm thôi, do có nhiều câu số đếm nên không thể chắc chắn mình làm như thế nào được, nhưng dễ hơn đề Hóa”. Em Nguyễn Hải Yến (Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Kon Tum) cho biết.

Kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 trên địa bàn tỉnh Kon Tum có 75 thí sinh vắng thi, trong đó có 22 thí sinh thuộc cụm thi tốt nghiệp và 53 em thuộc cụm thi xét tuyển đại học. Toàn tỉnh có 6 thí sinh vi phạm quy chế thi.

Tấn Thành – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *