(kontumtv.vn) – Diễn ra trong 2 ngày, từ 20 – 21/5, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Ia H’Drai (Kon Tum) lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 là sự kiện chính trị quan trọng đối với huyện biên giới Ia H’Drai; là dịp để Đảng bộ huyện đưa ra các quyết sách, nghị quyết đúng đắn, phù hợp với tất yếu đổi mới, phát triển nhanh và bền vững của địa phương trong 5 năm tiếp theo.

Sau khi ra mắt Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Ia H’Drai khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 gồm 29 ủy viên, Đại hội tập trung thảo luận, cho ý kiến đối với các văn kiện, dự thảo Nghị quyết đề ra trong nhiệm kỳ mới. 100% đại biểu dự Đại hội đã thống nhất thông qua mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội huyện biên giới Ia H’Drai trong 5 năm năm tới, cụ thể là quyết tâm thực hiện đột phá phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, thu hút sắp xếp dân cư và cải cách hành chính. Theo đó, Đảng bộ huyện Ia H’Drai nhiệm kỳ 2020 – 2025 xác định 20 chỉ tiêu huyện cần đạt được trong thời gian tới như tổng thu ngân sách nhà nước đạt 110 tỷ đồng; dân số khoảng 22 ngàn người; tỷ lệ hộ nghèo dưới 10%; phấn đấu huyện đạt chuẩn nông thôn mới… Đối với các chỉ tiêu này, đại biểu Nguyễn Vĩnh Thịnh, Phó Phòng Nội vụ huyện Ia H’Drai cho biết: “Những chỉ tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ tới đề ra phải nói là khá cao. Tuy nhiên là những đại biểu, chúng tôi tin tưởng rằng nhiệm vụ tương đối khó khăn như thế nhưng với sự đồng lòng, sự nỗ lực lãnh đạo của Đảng bộ huyện, tin tưởng rằng những chỉ tiêu, nhiệm vụ sẽ đạt được trong nhiệm kỳ đến”.

KHAI-MAC-DAI-HOI-DAI-BIEU-DANG-BO-HUYEN-IA-H’DRAI-NHIEM-KY-2020-2025-300x168

Đại biểu Ngô Văn Thuy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Ia H’Drai đặt niềm tin và kỳ vọng vào sự đổi mới tích cực của huyện Ia H’Drai trong thời gian tới khi các chỉ tiêu Nghị quyết vừa được Đại hội thông qua: “Các Nghị quyết vừa rồi đã sát với tình hình thực tiễn, đánh giá tương đối phù hợp và đề ra quyết tâm là vượt lên chính mình, vượt lên khó khăn để xây dựng huyện trong thời kỳ tới. Với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước nói chung, đặc biệt trực tiếp của tỉnh đối với huyện Ia H’Drai và huyện vùng biên như thế này tin tưởng Đảng bộ và nhân dân sẽ quyết tâm phấn đấu, Nghị quyết sẽ thắng lợi, đưa huyện Ia H’Drai đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối nhiệm kỳ”.

Thành lập vừa tròn 5 năm, những khó khăn trước mắt đối với một huyện mới đang trên đà phát triển như huyện Ia H’Drai càng trở thành động lực để địa phương nỗ lực vươn lên. Ông Nguyễn Hữu Thạch, Bí thư Huyện ủy Ia H’Drai cho biết: “Rõ ràng đối với một đơn vị hành chính cấp huyện thành lập sau với điểm xuất phát rất là thấp, gần như là phải kiến thiết từ đầu, thì muốn rút ngắn khoảng cách phát triển với các huyện khác, không còn cách nào khác, huyện Ia H’Drai phải nỗ lực vượt bậc để đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế mới đáp ứng được mục tiêu đề ra là rút ngắn khoảng cách, trình độ phát triển giữa huyện mới với các huyện bạn đã có chiều dài lịch sử rất lâu rồi”.

Sau hai ngày làm việc khẩn trương, trách nhiệm và tập trung dân chủ, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Ia H’Drai lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã thành công tốt đẹp. Sự kỳ vọng và tin tưởng vào những đổi mới đúng đắn trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng trên địa bàn tiếp tục là cơ sở vững chắc để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện biên giới Ia H’Drai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội đề ra.

Thu Trang – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *