(kontumtv.vn) – Sáng 15/6, Đảng bộ huyện Kon Plông (Kon Tum) tổ chức khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đến dự có Bí thư Trung ương Đảng Nguyễn Xuân Thắng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Phó Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm tra Trung ương Nguyễn Văn Hùng; Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Kon Tum Lê Ngọc Tuấn, cùng lãnh đạo các sở ban ngành của tỉnh và 168 đảng viên đại diện cho hơn 2.100 đảng viên toàn Đảng bộ.

Trong buổi sáng, các đại biểu đã được nghe thông qua Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Theo đó, kinh tế-xã hội của huyện tiếp tục có những bước phát triển toàn diện, cơ cấu kinh tế gắn với các lĩnh vực đột phá bước đầu đã có những kết quả nhất định, các ngành kinh tế mũi nhọn, sản phẩm chủ lực được tập trung phát triển, kết cấu hạ tầng từng bước được đầu tư đồng bộ: tổng giá trị sản xuất đạt trên 2.400 tỷ đồng; thu ngân sách nhà nước đến năm 2020 dự kiến đạt 227 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Văn hóa, xã hội có bước phát triển, an sinh xã hội được đảm bảo, nhất là đối với người dân vùng sâu vùng xa, vùng ĐBDTTS, đời sống tinh thần của nhân dân từng bước được lên. Các chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo được triển khai quyết liệt, tập trung nhiều nguồn lực để hỗ trợ cho hộ nghèo phát triển kinh tế. Nhờ đó, tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện đến cuối năm 2020 giảm còn dưới 15%, bình quân giảm 6,4%/năm, đạt mục tiêu của Nghị quyết. Quốc phòng-an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường, chất lượng hoạt động, sức chiến đấu của tổ chức Đảng từng bước được nâng lên. Toàn Đảng bộ có 50 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, trong nhiệm kỳ đã kết nạp được 411 đảng viên, nâng tổng số đảng viên toàn Đảng bộ lên hơn 2.100 đảng viên; Đảng bộ huyện đạt trong sạch vững mạnh.

KY VONG TRONG NHIEM KY MOI

Đại hội Đảng bộ huyện Kon Plông lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025 được tổ chức với chủ đề “Xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh; phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc; tập trung huy động, khai thác, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực; đẩy mạnh phát triển du lịch và nông nghiệp công nghệ cao; đảm bảo quốc phòng – an ninh, xây dựng huyện Kon Plông ổn định, phát triển bền vững

Chiều 15/6, các đại biểu đã tiến hành thảo luận và thống nhất cao về văn kiện trình Đại hội Đảng bộ huyện, Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh và các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong 05 năm tới. Trao đổi bên lề Đại hội, một số đại biểu kỳ vọng trong nhiệm kỳ mới, Đảng bộ sẽ tiếp tục có sự quan tâm, nâng cao, cải thiện đời sống của người dân trên địa bàn, đảm bảo an sinh xã hội, nhất là tại các vùng DTTS. Đại biểu Y Ró, Chủ tịch Hội LHPN xã Măng Cành, huyện Kon Plông nói: “Trong nhiệm kỳ đến, các cấp các ngành quan tâm đến chị em hội viên phụ nữ, phát triển cán bộ nữ trên địa bàn huyện Kon Plông cũng như là trên địa bàn xã Măng Cành. Cũng rất mong sự hỗ trợ của cấp trên đến tận cho hội viên phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, mong muốn là phát triển ngày càng mạnh hơn nữa trên địa bàn huyện Kon Plông để góp phần xóa đói giảm nghèo và cũng đạt các tiêu chí nông thôn mới cho huyện”.

Đại biểu A Hoàn, Trưởng Phòng Dân tộc huyện Kon Plông cho biết thêm: “Hy vọng trong nhiệm kỳ tới, các Nghị quyết của Đại hội sẽ đi vào cuộc sống, đặc biệt là các hộ  ĐBDTTS, hộ nghèo, hộ chính sách vay vốn để phát triển kinh tế, cũng như các mô hình sinh kế để tiếp cận, giao lưu, phát triển kinh tế, đặc biệt là các sản phẩm chủ lực của huyện như cây dược liệu để bà con các DTTS tiếp cận các kỹ thuật trồng trọt cũng như thị trường để bà con đạt được chỉ tiêu về cái chỉ tiêu giảm nghèo bền vững”.

Trong nhiệm kỳ 2020 – 2025, Đảng bộ huyện Kon Plông đưa ra 17 chỉ tiêu cụ thể là tổng giá trị xuất khẩu đạt trên 5.800 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt 50 triệu đồng/ năm; 06/08 xã đạt chuẩn nông thôn mới; giảm tỷ lệ hộ nghèo dưới 7%; thu hút 1.290.000 lượt khách du lịch; kết nạp mới 300 đảng viên trở lên; 100% cán bộ chuyên trách và công chức xã đạt chuẩn chức danh, trên 85% tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 20% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; phát triển 500 ha cây trồng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao…

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang ghi nhận và biểu dương những thành quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Kon Plông đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đây cũng là tiền đề để Đảng bộ huyện Kon Plông tạo ra những đột phá mạnh mẽ hơn nữa. Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh một số nội dung Đại hội cần quan tâm trong nhiệm kỳ tới: “Cần rà soát, đánh giá kỹ tiềm năng, lợi thế của địa phương, trên cơ sở đó có giải pháp đột phá mạnh mẽ hơn nữa về phát triển kinh tế, phấn đấu thu ngân sách trên địa bàn đến cuối nhiệm kỳ đạt kế hoạch đề ra. Tăng cường liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị giữa hộ gia đình với tổ hợp tác, hợp tác xã và doanh nghiệp, chủ động tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ nhằm đưa các mặt hàng đặc trưng của Kon Plông ra thị trường trong nước và quốc tế. Đẩy mạnh phát triển du lịch, dịch vụ, trong đó tăng cường quảng bá, xây dựng Khu Du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen trở thành điểm đến lý tưởng của du khách trong và ngoài nước”.

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang cũng chỉ đạo Đảng bộ huyện Kon Plông cần quan tâm hơn nữa đến nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo nghề đối với người DTTS. Chú trọng công tác quy hoạch, bố trí sử dụng và quản lý đội ngũ cán bộ nữ, cán bộ trẻ, cán bộ người DTTS, tiếp tục thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn…Cũng trong buổi chiều 15/6, các đại biểu dự đại hội đã bầu 39 đồng chí tham gia BCH Đảng bộ huyện Kon Plông khóa mới, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Hơ Jan – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *