(kontumtv.vn) – Hiện nay, bên cạnh huyện Đơn Dương là huyện nông thôn mới đầu tiên của  Lâm Đồng và khu vực Tây Nguyên , trong năm 2019, Lâm Đồng đặt mục tiêu có thêm 12 xã đạt 19/19 tiêu chí NTM, nâng tổng số xã đạt chuẩn NTM lên 99/116 xã và công nhận huyện Đức Trọng đạt chuẩn NTM.

Nông thôn mới huyện Đơn Dương
Nông thôn mới huyện Đơn Dương

Trong các nhiệm vụ xây dựng NTM, Lâm Đồng rất quan tâm đến phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân. Do vậy, tỉnh đã có những chính sách ưu đãi đối với phát triển sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị, sản xuất nông nghiệp công nghệ cao… Tính đến nay, Lâm Đồng đã có trên 54.000 ha sản xuất theo hướng công nghệ cao, chiếm 19,5% diện tích đất sản xuất nông nghiệp, giá trị sản xuất bình quân đạt 169 triệu đồng/ha.

Hiện nay, Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Lâm Đồng đang hỗ trợ huyện Đơn Dương hoàn tất đề án “Xây dựng huyện đạt chuẩn NTM kiểu mẫu về nông nghiệp công nghệ cao theo hướng thông minh giai đoạn 2018 – 2025”. Đây là huyện đầu tiên của tỉnh thực hiện thí điểm nên Lâm đồng hết sức quan tâm để việc xây dựng và thực hiện đề án này đảm bảo thành công, tạo tiền đề cho địa phương nhân rộng mô hình trong thời gian tới.

Hữu Phúc – Minh Hiên

Đài PT-TH Lâm Đồng

                                                                             

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *