(kontumtv.vn) – Làng Kon Bđh (xã Đăk Ruồng, huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum) đã tổ chức Lễ đăng ký xây dựng Làng Văn hóa kiểu mẫu không còn tà đạo Hà Mòn. Tham dự lễ có lãnh đạo Công an tỉnh Kon Tum, Thường trực Huyện ủy-HĐND-UBND huyện và đông đảo bà con làng Kon h và Konth, xã Đăk Ruồng.

 Làng Kon Bđẻh, xã Đăk Ruồng có 50 hộ, 285 nhân khẩu. Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Chi bộ thôn, sự quản lý điều hành của Ban Quản lý thôn, vai trò phối hợp chặt chẽ giữa Mặt trận và các tổ chức thành viên trong thôn, cùng sự đồng thuận và hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân, bộ mặt nông thôn mới của làng Kon Bđẻh ngày càng khởi sắc, kinh tế phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân từng bước được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo giảm đáng kể.

LANG VAN HOA

Tuy nhiên, trong năm 2010, địa bàn xã Đăk Ruồng và Đăk Tơ Re nói chung, Làng Kon Bđẻh nói riêng, có một số bà con do nhẹ dạ, cả tin đã nghe theo lời kẻ xấu xúi dục, tin theo tà đạo Hà Mòn, tụ tập đọc kinh trái pháp luật, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự ở địa phương, gây mất đoàn kết ở khu dân cư. Qua công tác tuyên truyền, vận động của cấp uỷ, chính quyền các cấp và của bà con trong làng, những người từng lầm đường, lạc lối đã nhận ra lỗi lầm, những việc làm sai trái của bản thân. Họ đã tự nguyện từ bỏ tà đạo Hà mòn, không tổ chức tụ tập đọc kinh riêng lẻ mà tập trung sinh hoạt tôn giáo chính thống cùng bà con, cùng nhau chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống. Đến nay, làng không còn ai tin theo tà đạo Hà Mòn.

Tại buổi lễ, các tổ chức của làng, đại diện các nhóm hộ đã ký cam kết xây dựng thành công Làng Văn hoá kiểu mẫu, mang bản sắc văn hoá của đồng bào dân tộc Tây nguyên, có cuộc sống no đủ, thịnh vượng, mọi người trong làng đều là công dân kiểu mẫu, bà con giáo dân thực sự kính Chúa yêu nước, đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

CTV Lâm Hiền – Hữu Huy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *