(kontumtv.vn) – Ngày 6/1, Huyện ủy Đăk Hà (Kon Tum) tổ chức đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân để tiếp thu kiến nghị, đề xuất và giải quyết những vấn đề người dân quan tâm.

Tại buổi đối thoại, đã có 9 lượt ý kiến của công dân liên quan đến các nội dung: Ngành chức năng cần kiểm tra, làm rõ và trả lời cụ thể công tác quy hoạch, thi công các các tuyến đường trên địa bàn thị trấn Đăk Hà để người dân được biết; công dân xã Đăk Ngọk và xã Hà Mòn đề nghị UBND huyện chỉ đạo các đơn vị liên quan có phương án bồi thường hợp lý đối với diện tích đất sản xuất và các loại cây trồng lâu năm khi giải phóng mặt bằng thi công các công trình hạ tầng nông thôn cũng như các công trình xây dựng cơ bản. Các ý kiến, kiến nghị này đã được lãnh đạo UBND huyện và đơn vị chuyên môn trả lời thỏa đáng.

Riêng kiến nghị của các công nhân Công ty TNHH MTV Cà phê Đăk Uy đề nghị ngành chức năng của huyện và xã Hà Mòn kiểm tra, làm rõ tình trạng doanh nghiệp thu khoán sản phẩm của công nhân nằm ngoài nội dung hợp đồng và không thực hiện nghĩa vụ đóng bảo hiểm cho người lao động theo quy định được lãnh đạo huyện tiếp thu để giải quyết trong thời gian tới.

Qua đối thoại, lãnh đạo huyện Đăk Hà nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của công dân và có những giải đáp, giải quyết thỏa đáng. Đối với những kiến nghị chưa được giải đáp tại hội nghị, huyện chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn tiếp thu, giải trình và sớm trả lời cho công dân, tránh tình trạng người dân kiến nghị nhiều lần, kiến nghị vượt cấp.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *