(kontumtv.vn) –  Sáng 25/10, Huyện ủy Kon Rẫy (Kon Tum) đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa Bí thư cấp ủy, người đứng đầu chính quyền với nhân dân.

LANH DAO HUYEN KON RAY DOI THOAI VOI NHAN DAN

Sau khi nghe đại diện UBND huyện thông báo về thực hiện nhiệm vụ kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh trong năm 2018, nghe báo cáo tổng hợp và trả lời ý kiến, kiến nghị của nhân dân, đã có 14 lượt ý kiến của người dân đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện quan tâm thực hiện. Trong đó, đại diện nhân dân xã Đăk Kôi đề nghị gia cố đoạn sạt lở tại Tỉnh lộ 677 để bà con đi lại thuận lợi; hiện nay đất chồng lấn của rừng phòng hộ đã được bàn giao về cho địa phương quản lý, nhưng đến nay chưa được đo đạt cấp cho nhân ổn định sản xuất. Đại diện nhân dân thôn 10 xã Đăk Ruồng đề nghị cần có giải pháp quản lý khai thác khoáng sản, nhất đoạn gần thôn 10 nguy cơ gây sạt lở khu dân cư và đất sản xuất của bà con. Đại diện cử tri tại Tân Lập đề nghị làm rõ việc thu hồi một số diện tích đất để quy hoạch trung tâm huyện; nguy cơ sạt lở bờ sông Đăk Snghé rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống của bà con gần bờ sông. Cử tri thị trấn Đăk Rve đề nghị sửa chữa các đoạn đường khu vực Phòng Văn hóa – Thông tin xuống cầu tràn; đường giao thông nông thôn tại thôn 3, thôn 4 và hỗ trợ làm đường vào khu sản xuất; tình trạng ô nhiễm bãi rác thải cần có giải pháp xử lý và chế độ phụ cấp cho chi hội phó Mặt trận thôn quá thấp…

Chính quyền địa phương đã trả lời ý kiến của nhân dân tại buổi đối thoại, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của nhân dân. Đối với ý kiến của cử tri xã Đăk Kôi về một số điểm sạt lở Tỉnh lộ 677, UBND huyện sẽ kiến nghị Sở Giao thông – Vận tải kịp thời khắc phục, sửa chữa. Một số đường giao thông nông thôn trên địa bàn thị trấn Đăk Rve không nằm trong diện xây dựng nông thôn mới nên kinh phí hạn hẹp, hàng năm UBND huyện chỉ cân đối ngân sách của địa phương để sửa chữa đường giao thông nông thôn.

Kết luận tại buổi đối thoại, lãnh đạo Huyện ủy đã trả lời và chia sẻ thêm một số vấn đề người dân đang quan tâm, mong muốn trong thời gian tới, nhân dân trên địa bàn huyện có nhiều đóng góp hơn nữa cho công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền để huyện Kon Rẫy ngày càng phát triển.

 CTV Lâm Hiền – Thành Trung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *