(kontumtv.vn) – Ngày 26/5, UBND huyện Sa Thầy (Kon Tum) đã tổ chức buổi đối thoại với công dân để giải quyết đơn thư kiến nghị của bà Đỗ Thị Xuyến trú tại thôn 1, thị trấn Sa Thầy, huyện Sa Thầy.

Tham dự buổi đối thoại có lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện và thị trấn Sa Thầy; đại diện cán bộ thôn 1 và đông đảo người dân thị trấn Sa Thầy.

LANH DAO HUYEN SA THAY DOI THOAI VOI NGUOI DAN

Tại buổi đối thoại, Thanh tra huyện Sa Thầy đã thông qua báo cáo tóm tắt nội dung đơn kiến nghị của bà Đỗ Thị Xuyến, quá trình tranh chấp đất đai của bà tại khu vực thôn 1, thị trấn Sa Thầy, huyện Sa Thầy. Ngay sau đó, bà Xuyến đưa ra ý kiến, đề nghị chính quyền huyện Sa Thầy xem xét rà soát, đảm bảo việc giải quyết đất đai cho hộ gia đình bà. Trước sự chứng kiến của đông đảo người dân, đại diện Thanh tra huyện đã báo cụ thể về quá trình giải quyết của các cơ quan chức năng từ huyện đến Trung ương đối với trường hợp khiếu nại của bà Đỗ Thị Xuyến. Theo đó, Tòa án Tối cao cũng đã có kết luận cuối cùng, việc tranh chấp đất đai của bà Xuyến là không có cơ sở.

Để làm rõ thêm về nguồn gốc đất mà bà Xuyến đang tranh chấp, lãnh đạo huyện cũng đã tổ chức lấy ý kiến của người dân tại buổi đối thoại. Đã có hơn 10 ý kiến được ghi nhận, đa số người dân đều cho rằng mảnh đất bà Xuyến đang tranh chấp không thuộc quyền sở hữu của bà, đề nghị bà chấm dứt việc kiến nghị lên các cấp.

 Kết thúc buổi đối thoại, ông Nguyễn Ngọc Sâm, Chủ tịch UBND huyện Sa Thầy nhấn mạnh, việc khiếu nại của bà Đỗ Thị Xuyến được các cơ quan chức năng, các cấp có thẩm quyền từ huyện đến tỉnh, Trung ương giải quyết nhiều lần và đã có kết luận trả lời. Thay mặt UBND huyện, ông cũng xin lỗi về những thiếu sót của cán bộ huyện trong quá trình làm hồ sơ đất, dẫn đến khiếu kiện, đề nghị mọi vướng mắc sau buổi đối thoại được giải quyết, tháo gỡ.

Linh Thủy – Duy Vĩ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *