(kontumtv.vn) – Liên quan đến vụ việc tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại xã Đăk Hring, huyện Đăk Hà vào chiều 3/7/2017, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Kon Tum đã đến thăm, cảm ơn anh Lê Văn Tùng, người trực tiếp tham gia cấp cứu ban đầu các nạn nhân ngay sau vụ tai nạn.

LE VAN TUNG

Thay mặt ngành Y tế tỉnh, ông Đào Duy Khánh, Giám đốc Sở Y tế cám ơn  anh Lê Văn Tùng và người dân địa phương đã tích cực tham gia đưa các nạn nhân bị tai nạn giao thông chiều 30/6 đến các cơ sở y tế để cứu chữa.

Như thông tin báo chí đã phản ánh, chiều 30/6/2017, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra tại xã Đăk Hring, huyện Đăk Hà giữa xe khách 16 chỗ BKS 82B-002.45 với xe khách 82B- 002.23. Hậu quả làm 4 người tử vong và 13 người bị thương. Một trong 4 nạn nhân tử vong bị nhiễm HIV. Trong khi tham gia cấp cứu có 17 cán bộ và 7 người dân, trong đó có anh Lê Văn Tùng có nguy cơ bị phơi nhiễm HIV. Về phía ngành Y tế, ngay sau khi tiếp nhận thông tin đã chỉ đạo Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS triển khai các bước cần thiết để sàng lọc, điều trị phơi nhiễm kịp thời, miễn phí cho 24 trường hợp trong ngày 01/7/2017.

Qua trao đổi với lãnh đạo sở Y tế, anh Tùng đã hiểu việc làm nhân văn cao cả của mình cùng cán bộ ngành Y tế và người dân địa phương, an tâm vì được ngành Y tế quan tâm điều trị và theo dõi.

Lãnh đạo ngành Y tế cho biết đã nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc xử lý ban đầu về việc tổ chức thực hiện điều trị cho những người tham gia cứu chữa nạn nhân vụ tai nạn giao thông bị nghi phơi nhiễm HIV.

Hiện nay, cùng với việc theo dõi, điều trị dự phòng cho 24 trường hợp, Sở Y tế tỉnh kon Tum tiếp tục xác minh để có hướng điều trị kịp thời thêm 13 trường hợp khai báo có tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm HIV bị tử vong trong quá trình cấp cứu.

                                                                             Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *