(kontumtv.vn) – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Trần Thị Nga đã kiểm tra, giám sát việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Kon Rẫy.

 PHO CHU TICH UBND TINH KIEM TRA CONG TRA CONG TAC PHONG, CHONG DICH COVID-19 TAI HUYEN KON RAY

Trước khi làm việc với UBND huyện, đoàn đã kiểm tra tại xã Tân Lập. Thời điểm xảy ra dịch, toàn xã có 59 trường hợp là người dân địa phương về quê tại các tỉnh Vĩnh Phúc, Khánh Hòa, Đồng Nai, Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh và Nam Định đón Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020. Ngoài ra, có 21 học sinh về quê đón Tết tại các tỉnh Nghệ An, Vĩnh Phúc, Gia Lai, Quảng Nam và Quảng Ngãi. Thành viên Ban Chỉ đạo của xã và Đội phòng chống dịch xã, thôn đã thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình tại các hộ, tuyên truyền cách tự phòng, chống dịch bệnh theo quy định. Trong đó, có 1 trường hợp là bà Đỗ Thị Dung ở thôn 3 đi đến thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc thăm người thân 3 ngày, mới về xã Tân Lập ngày 2/2/2020 nên Trạm Y tế tổ chức giám sát dịch tễ, hướng dẫn gia đình cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà, cấp Cloramin B và hướng dẫn khử khuẩn môi trường tại gia đình. Trên địa bàn xã cũng có 1 trường hợp là người đi lao động ở tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) về xã ngày 9/1/2020. Xã đã cử cán bộ y tế xuống nhà điều tra dịch tễ, hướng dẫn cách ly tại nhà và hiện sức khỏe của công dân này bình thường.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga đề nghị xã Tân Lập cần nâng cao cảnh giác, theo dõi, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh Covid-19 có thể gây ra trên địa bàn. Vì Tân Lập có đông người dân của tỉnh Vĩnh Phúc lập nghiệp tại đây, trong dịp Tết bà con đi về thăm quê, trong khi tỉnh Vĩnh Phúc đã phát hiện 10 ca mắc dịch Covid-19, do đó, địa phương cần tăng cường theo dõi các trường hợp cách ly tại nhà để kịp thời xử lý khi có tình huống xấu xảy ra. Theo dõi các nhà thuốc, tiệm tạp hóa tăng giá thuốc, khẩu trang y tế để xử lý kịp thời. Các trường học hướng dẫn học sinh làm vệ sinh cá nhân đúng cách nhằm hạn chế tối đa dịch bệnh lây lan. Đồng thời, nhắc nhở cán bộ, người dân không nên chia sẻ, bình luận những thông tin sai lệch về dịch Covid-19.

Sau khi làm việc với xã, đoàn đã tiến hành kiểm tra thực tế tại Trạm Y tế, Trường Trung học cơ sở xã Tân Lập và Trung tâm Y tế huyện Kon Rẫy.

Làm việc với UBND huyện Kon Rẫy, đoàn đã nghe báo cáo tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Ngay sau khi huyện nhận được văn bản chỉ đạo các cấp ngành đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh; thành lập Tổ giúp việc cho Ban Chỉ đạo; xây dựng kế hoạch phòng, chống; tiến hành thành lập 2 đội đáp ứng nhanh; Tổ chức khu vực cách ly, thu dung điều trị; Chủ động phun hóa chất khử khuẩn, xử lý môi trường ở 60 cơ sở y tế, chợ, trường học, công sở, nơi diễn ra hội họp đông người. Đẩy mạnh công tác truyền thông bằng xe loa lưu động, hệ thống truyền thanh, in băng rôn và 100 tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao việc thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của các cấp ngành về công tác triển khai biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, đề nghị huyện Kon Rẫy, trong thời gian tới tiếp tục triển khai thực hiện tốt chỉ đạo của các cấp ngành; phát huy tốt công tác truyền thông nhằm nâng cao ý thức phòng bệnh trong nhân dân; theo dõi thường xuyên các đối tượng đang bị cách ly tại nhà để có biện pháp xử lý kịp thời; Chuẩn bị tốt các phương án ứng phó tình huống xảy ra trên địa bàn; tăng cường kiểm tra công tác vệ sinh tại các nhà hàng, khách sạn, quán ăn, trường học; chuẩn bị tốt các điều kiện đón học sinh trở lại học tập; chuẩn bị ngân sách dự phòng để chi cho công tác phòng, chống dịch ở các ngành và các địa phương chống dịch.

                                      CTV Lâm Hiền – Hữu Huy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *