(kontumtv.vn) – Sáng 22/9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Đức Tuy đã có buổi làm việc với UBND huyện Đăk Glei về một số vấn đề liên quan đến công tác quản lý bảo vệ rừng, tài nguyên khoáng sản trên địa bàn huyện.

PHO CHU TICH THUONG TRUC

Trong thời gian qua, UBND huyện Đăk Glei đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các cơ quan có liên quan, UBND các xã, thị trấn phối hợp với các lực lượng chủ rừng, các đồn biên phòng tăng cường công tác tuyên truyền vận động nhân dân không khai thác khoáng sản trái phép, tích cực tố giác đối với các hoạt động khai thác khoáng sản không đúng quy định; kiểm tra, kiểm soát địa bàn phát hiện truy quét và xử lý ngay từ đầu các hoạt động khai thác khoáng sản trái phép; đặc biệt là tình trạng khai thác vàng trái phép; kiện toàn và chỉ đạo đoàn liên ngành huyện kiểm tra, xử lý các điểm nóng có hoạt động khai thác khoáng sản trái phép. Từ đầu năm đến nay, các lực lượng chức năng, UBND các xã, thị trấn phối hợp với các lực lượng chủ rừng, đồn biên phòng trên địa bàn tổ chức 48 lượt kiểm tra, truy quét các hoạt động khai thác khoáng sản trái phép, phát hiện và xử lý 09 vụ vi phạm theo quy định của pháp luật. Từ đó tình trạng khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn huyện Đăk Glei đã giảm so với trước đây. Tuy nhiên, trong tháng 8 và tháng 9 năm 2017 tình trạng khai thác vàng trái phép tiếp tục diễn ở một số địa phương và đã được các ngành chức năng, chính quyền địa phương kiểm tra, xử lý dứt điểm. Đối với công tác quản lý bảo vệ rừng, trong 09 tháng đầu năm, đã phát hiện 94 vụ vi phạm, tăng 50 vụ so với cùng kỳ năm 2016. Khối lượng gỗ vi phạm tăng 43 m3. Diện tích rừng bị thiệt hại tăng 1,3 ha. Trong đó đã xử lý hành chính 92 vụ…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Tuy đánh giá cao những kết quả huyện đã đạt được trong 09 tháng đầu năm. Đồng thời yêu cầu trong thời gian tới huyện cần tập trung chỉ đạo các ngành chức năng, đồn biên phòng đứng chân trên địa bàn làm tốt nhiệm vụ quản lý người và phương tiện ra vào khu vực biên giới; phối hợp với chính quyền địa phương trong việc xử lý các hoạt động khai thác vàng trái phép; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát và quản lý chặt chẽ, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các vụ vi phạm Luật Bảo vệ và phát triển rừng, góp phần làm tốt hơn nữa công tác quản lý bảo vệ rừng, tài nguyên khoáng sản trên địa bàn.

CTV Đình Hiều – Y Đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *