(kontumtv.vn) – Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Hòa đã làm việc với UBND huyện Kon Rẫy về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh trên địa bàn. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

kon ray

Trong 4 tháng đầu năm 2017, tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh trên địa bàn huyện Kon Rẫy luôn được chú trọng và đẩy mạnh, đạt được những kết quả khả quan. Tổng diện tích gieo trồng gần 6 ngàn ha, đạt 56% kế hoạch; thu ngân sách nhà nước hơn 8 tỷ đồng, đạt 26 % dự toán cả năm; tổng kế hoạch vốn đầu tư phát triển trên 73 tỷ đồng; công tác quản lý bảo vệ rừng luôn đảm bảo, trong mùa khô không xảy ra vụ cháy rừng nào; công tác xây dựng nông thôn mới được chú trọng đẩy mạnh, theo kế hoạch đến cuối 2020 huyện có 5 xã đạt nông thôn mới, trong đó xã Đăk Ruồng đã đạt vào năm 2016; công tác quản lý xây dựng, tài nguyên, khoáng sản và công tác xúc tiến đầu tư được quan tâm kịp thời. Đến nay trên địa bàn có 3 dự án đã và đang đầu tư triển khai thực hiện là: Dự án Khu Du lịch nghỉ dưỡng EpicSpa, Dự án Nhà máy chế biến tinh bột sắn và Dự án Sản xuất sản phẩm nông nghiệp sạch. Về văn hóa – xã hội, đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, văn hóa, văn nghệ gắn với bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc; công tác giảm nghèo, giáo dục và y tế có nhiều chuyển biến tích cực…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa đã đánh giá cao về công tác chỉ đạo và triển khai thực hiện nhiệm vụ kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh trên địa bàn huyện. Đồng thời chỉ đạo trong thời gian tới, UBND huyện cần quan tâm thực hiện chuyển đổi những loại cây, con có giá trị kinh tế cao, hướng dẫn nhân dân áp dụng công nghệ cao vào sản xuất và chăn nuôi; tăng cường công tác tuyên truyền quản lý bảo vệ  và phát triển rừng; rà soát giải quyết đất sản xuất cho người dân; duy trì hoạt động của các chốt quản lý bảo vệ rừng; làm tốt công tác cải cách hành chính và xiết chặt kỷ cương công tác quản lý nhà nước. Các sở, ban, ngành của tỉnh xem xét và tạo điều kiện các nguồn vốn để đầu tư xây dựng và sửa chữa các công trình, dự án trọng điểm của huyện; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong và ngoài huyện đầu tư xúc tiến các dự án theo đúng pháp luật của Nhà nước.

 Lâm Hiền – Thành Trung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *