(kontumtv.vn) – Sáng 22/1, Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum Dương Văn Trang; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn; lãnh đạo HĐND tỉnh và các sở, ban, ngành của tỉnh đã tiếp công dân định kỳ tháng 1/2021 tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh.

Trong buổi sáng, có 05 lượt công dân đến Trụ sở Tiếp công dân tỉnh để đăng ký gặp Chủ tịch UBND tỉnh trình bày các nội dung liên quan đến vấn đề tranh chấp đất đai, xem xét lại bản án mà tòa án đã tuyên. Qua xem xét các nội dung công dân trình bày và trao đổi của các sở, ban, ngành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn đề nghị Ban Tiếp công dân tỉnh phối hợp với các sở, ban, ngành trao đổi, hướng dẫn cụ thể cho công dân thực hiện việc kiến nghị đúng theo quy định. Đồng thời, yêu cầu Ban Tiếp công dân tỉnh duy trì việc tiếp công dân tại trụ sở trong thời gian trước, trong và sau Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Trao đổi tại buổi tiếp công dân, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang nhấn mạnh, những vụ việc khiếu nại, tố cáo vừa qua chủ yếu liên quan đến tranh chấp đất đai, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đúng và chưa đúng. Vì vậy, để hạn chế khiếu nại, tố cáo về lĩnh vực đất đai, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Thanh tra tỉnh chủ động xây dựng kế hoạch thanh tra ở tất cả các huyện, thành phố về vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân và kiên quyết xử lý nghiêm đối với những trường hợp làm sai theo quy định; Công an tỉnh phải nắm chắc tình hình ngay từ cơ sở để tham mưu xử lý kịp thời những vụ việc phát sinh.

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cấp ngành có liên quan nắm tình hình và có hướng xử lý kịp thời những kiến nghị của các hộ dân ở xã Đăk Blà, thành phố Kon Tum có hoa màu, nhà cửa bị thiệt hại do quá trình thi công đường tránh mà Đài PT – TH tỉnh đã phản ánh.

Ngọc Chí – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *