(kontumtv.vn) – Sáng 20/4, tại Quảng trường 16/3, UBND thành phố Kon Tum phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức Lễ phát động triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2017. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga đã tới dự và phát biểu tại buổi lễ.

THANG ATTP

Tháng hành động vì ATTP năm 2017 diễn ra trên địa bàn tỉnh Kon Tum từ ngày 15/4 đến ngày 15/5, với chủ đề “Sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm tươi sống an toàn; kiểm soát rượu, phòng tránh ngộ độc”. Mục đích là tạo bước chuyển biến tích cực trong công tác quản lý, đảm bảo ATTP, nâng cao ý thức chấp hành chính sách, pháp luật về ATTP của các tổ chức, cá nhân; ngăn chặn những yếu tố nguy cơ, giảm thiểu ngộ độc thực phẩm, từng bước cải thiện chất lượng ATTP, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Thời gian qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Kon Tum đã luôn quan tâm lãnh đạo và chỉ đạo triển khai công tác bảo đảm ATTP trên địa bàn. Theo đó, các cấp, ngành, các tổ chức chính trị – xã hội và Ban Chỉ đạo liên ngành ATTP từ tỉnh đến các cơ sở đã chủ động và tích cực trong việc tổ chức thực hiện. Năm 2016, công tác đảm bảo ATTP đã được triển khai quyết liệt và đạt được kết quả tích cực. Tuy nhiên, tình trạng vi phạm về ATTP vẫn diễn biến phức tạp, gây lo lắng, bức xúc trong xã hội.

Đại diện Ban Chỉ đạo liên ngành ATTP tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga đề nghị các cấp, ngành, các tổ chức chính trị – xã hội, các chủ cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh hưởng ứng và triển khai tích cực, đạt hiệu quả Tháng hành động vì ATTP năm 2017. Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: “ Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương và các đơn vị liên quan tăng cường công tác truyền thông, thông tin, thanh tra, kiểm tra đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; xử lý những cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm không đảm bảo vệ sinh ATTP và thông tin kịp thời trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đề nghị chủ các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật trong sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, tuyệt đối không sử dụng hóa chất, kháng sinh ngoài danh mục, chất cấm trong chăn nuôi; không sử dụng phẩm màu, phụ gia độc hại để chế biến thực phẩm và không sản xuất, kinh doanh rượu có chứa Methanol, nên lựa chọn thực phẩm sạch, an toàn có nguồn gốc xuất xứ để chế biến, phục vụ người tiêu dùng”.

Thanh Thủy – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *