(kontumtv.vn) – Chiều 16/11, BHXH Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố trực tuyến ứng dụng VSSID – Bảo hiểm xã hội số. Dự lễ tại điểm cầu Hà Nội có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương. Dự tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc.

Thực hiện Nghị quyết số 28, ngày 23/5/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về cải cách chính sách BHXH, trong những năm qua, BHXH Việt Nam luôn nỗ lực, quyết tâm thực hiện nhiều giải pháp cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, với mong muốn mang đến nhiều dịch vụ tiện ích để phục vụ người tham gia, thụ hưởng chính sách thuận lợi nhất.

le cong bo ung dung iss

Việc đưa vào sử dụng ứng dụng VSSID – Bảo hiểm xã hội số trên hai kho ứng dụng Google Play (hệ điều hành Android) và AppStore (hệ điều hành iOS) sẽ cung cấp các thông tin thiết yếu, liên quan đến quá trình đóng, hưởng BHXH, BHYT, BHTN để người sử dụng biết được quá trình tham gia và quyền lợi được thụ hưởng của bản thân; thực hiện giám sát nghĩa vụ đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động của người sử dụng lao động; góp phần công khai, minh bạch thông tin về quá trình tham gia và thụ hưởng các chế độ, chính sách BHXH, BHYT. Ngoài ra, VSSID – Bảo hiểm xã hội số còn là một kênh truyền thông trực tiếp đến người tham gia BHXH, BHYT, BHTN để người sử dụng thấy được giá trị nhân văn của chính sách BHXH, BHYT của Đảng và Nhà nước.

Phát biểu tại lễ công bố, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, ứng dụng VSSID – Bảo hiểm xã hội số là một bước tiến mạnh mẽ, thiết thực trong cải cách hành chính của hệ thống BHXH Việt Nam. Qua ứng dụng này người lao động trong toàn quốc có thể giám sát được quá trình tham gia và quyền lợi đã được thụ hưởng của bản thân khi tham gia BHXH. Thủ tướng Chính phủ đề nghị ngành BHXH Việt Nam tiếp tục nghiên cứu, ứng dụng những công nghệ thông minh vào triển khai thực hiện nhiệm vụ; tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống ứng dụng VSSID – Bảo hiểm xã hội số để người dân nhận thức đầy đủ về chính sách BHXH; góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 28 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về cải cách chính sách BHXH.

Ngọc Chí – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *