(kontumtv.vn) – Chiều 27/7, tại Ngã ba biên giới Đông Dương, huyện Ngọc Hồi, UBND tỉnh Kon Tum đã tổ chức Lễ khánh thành Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Trường Sơn và Nhận bàn giao các công trình an sinh xã hội do ViettinBank tài trợ tại tỉnh Kon Tum.

LE KHANH THANH

Dự Lễ khánh thành có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng; lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh; Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Kon Tum; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND các huyện, thành phố cùng đông đảo cán bộ, chiến sỹ, nhân dân và các thương bệnh binh, thân nhân các anh hùng liệt sỹ.

Dự Lễ khánh thành còn có ông Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT ViettinBank; ông Nguyễn Tấn Phong, Tổng Biên tập Báo Sài Gòn giải phóng, Trưởng Ban Tổ chức Chương trình Nghĩa tình Trường Sơn.

Trước khi làm lễ khánh thành, các đại biểu đã làm lễ dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm.

Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Trường Sơn được ViettinBank tài trợ, với tổng mức đầu tư 15 tỷ đồng và đã khởi công xây dựng từ tháng 2/2014, đến nay đã hoàn thành các hạng mục theo hồ sơ thiết kế. Công trình gồm có các hạng mục như Nhà tưởng niệm (diện tích gần 190m2), Nhà treo chuông (gần 90m2) và một số hạng mục phụ trợ khác. Riêng phần chuông đồng nặng 5 tấn được ViettinBank tài trợ bằng hiện vật. Ngoài ra, UBND huyện Ngọc Hồi đã vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp 200 triệu đồng để hoàn thiện một số hạng mục vật tư thiết bị trong Đền tưởng niệm.

Công trình khánh thành, đưa vào sử dụng đúng vào dịp cả nước kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ có ý nghĩa rất lớn, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, tri ân các anh hùng liệt sỹ, là hành động thiết thực làm dịu nỗi đau của các mẹ Việt Nam anh hùng và thân nhân các gia đình liệt sỹ. Công trình đưa vào sử dụng nhằm phục vụ cho các hoạt động văn hóa, tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Đồng thời góp phần tô thêm nét đẹp về mặt kiến trúc, văn hóa của tỉnh Kon Tum nói chung và huyện Ngọc Hồi nói riêng.

Tại Lễ khánh thành, ông Nguyễn Văn Thắng  đã trao bảng tượng trưng số tiền hơn 63 tỷ đồng cho tỉnh Kon Tum. Đây là số tiền ViettinBank  đã hỗ trợ cho tỉnh Kon Tum thực hiện công tác an sinh xã hội từ năm 2014 đến nay. Trong đó tài trợ  hai công trình thể hiện tinh thần đền ơn đáp nghĩa, đó là  Đền tưởng niệm các chiến sỹ Trường Sơn tại huyện Ngọc Hồi và Khu tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Kon Plông; xây dựng gần 490 căn nhà cho các hộ nghèo, gia đình nhiễm chất độc da cam/dioxin; tài trợ 500 con trâu/bò giống cho các hộ nghèo khuyết tật và trẻ mồ côi tại tỉnh Kon Tum; Tài trợ sửa chữa, mở rộng Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Kon Tum.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga cảm ơn sự quan tâm tài trợ các công trình an sinh xã hội của ViettinBank cho tỉnh Kon Tum trong thời gian qua, mong muốn đơn vị tiếp tục quan tâm tài trợ cho tỉnh Kon Tum trong thực hiện công tác an sinh xã hội để góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân địa phương. Đề nghị các địa phương, đơn vị tiếp nhận sử dụng, phát huy hiệu quả các công trình tài trợ; người dân được hỗ trợ  xây nhà ở và được hỗ trợ trâu, bò giống cố gắng phát huy nguồn hỗ trợ, vươn lên trong cuộc sống.

Với những đóng góp đó, UBND tỉnh Kon Tum đã tặng Bằng khen cho ViettinBank, Chi nhánh ViettinBank Kon Tum; tặng Bằng khen cho 4 cá nhân là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn; Giám đốc khối nhân sự ViettinBank và Bà Phan Thị Anh, Giám đốc Chi nhánh ViettinBank Kon Tum.

Sau Lễ khánh thành, các đại biểu đã dự Lễ khai thỉnh chuông và tham quan Cột mốc ba biên.

Thanh Tùng – Công Luận

                                                                     

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *