(kontumtv.vn) – Sáng 10/5, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum đã tổ chức ký kết Quy chế phối hợp thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư với UBND các huyện, thành phố.

le ky ket quy che

Theo quy chế phối hợp, Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm chỉ đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất và các cơ quan trực thuộc phối hợp thực hiện chức năng, nhiệm vụ đảm bảo đẩy nhanh tiến độ lập phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư trên địa bàn tỉnh. UBND các huyện, thành phố có trách nhiệm chỉ đạo các phòng, đơn vị và UBND cấp xã trực thuộc phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất, cử cán bộ tham gia phối hợp công tác khảo sát, đo đạc, kê khai, kiểm đếm đất đai, tài sản, phục vụ thu hồi, lập phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư. Ngoài ra, Quy chế phối hợp cũng phân rõ trách nhiệm của Phòng Tài nguyên và Môi trường, trách nhiệm của UBND cấp xã, các tổ chức đoàn thể, đơn vị khác có liên quan thuộc UBND cấp huyện, trách nhiệm của chủ đầu tư, nhà đầu tư thực hiện dự án.

Quy chế phối hợp là cơ sở để Sở TN &MT, UBND các huyện, thành phố và  các cấp chính quyền, đoàn thể ở địa phương triển khai thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư.

                                                         Thanh Tùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *