(kontumtv.vn) –  Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Hội chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 – 23/11/2016). Đây là dịp để cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ tự hào ôn lại bề dày truyền thống 70 năm của Hội, đồng thời thể hiện quyết tâm thực hiện sứ mệnh nhân đạo cao cả được Đảng, Nhà nước giao phó.

HOI CHU THAP DO

Dự lễ kỷ niệm có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Y Mửi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải, lãnh đạo các sở, ngành và đông đảo cán bộ, hội viên, tình nguyện viên các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh.

Tiền thân của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam là tổ chức Hồng thập tự Việt Nam, được tổ chức Đại hội đại biểu lần đầu tiên vào  ngày 23/11/1946. Trong công cuộc kháng chiến cứu nước, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tham gia đắc lực trong việc chăm sóc sức khỏe nhân dân, chiến sỹ, bộ đội, góp phần vào chiến thắng lẫy lừng của quân và dân ta trên các mặt trận. 70 năm qua, cùng với sự phát triển của đất nước, lịch sử phát triển của Hội Chữ thâp đỏ Việt Nam là biểu hiện sinh động của sự kết nối truyền thống nhân ái, nhân đạo, nhân văn cao cả của dân tộc với lịch sử phát triển của một tổ chức nhân đạo chuyên nghiệp, gắn bó với lợi ích dân tộc, hòa đồng với cuộc sống của nhân dân.

  Cùng với sự phát triển của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, từ khi thành lập lại tỉnh đến nay, toàn thể cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh  đã luôn nỗ lực thực hiện các hoạt động xã hội thiết thực, gắn liền với cuộc sống của đồng bào các dân tộc trong tỉnh, đặc biệt là quan tâm đến những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, những người bị thiên tai, thảm hoạ, bệnh tật, những người nghèo, người tàn tật, cô đơn, không nơi nương tựa… Tổng giá trị công tác xã hội qua 25 năm hoạt động của Hội Chữ thập đỏ tỉnh đạt hơn 185 tỉ đồng.

Với những nỗ lực đáng ghi nhận, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hải biểu dương những đóng góp tích cực của các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh, khẳng định kết quả hoạt động của Hội Chữ thập đỏ đã góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh, nhân đạo của Đảng và Nhà nước ở địa phương. Đồng thời đề nghị Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, chú trọng hướng về cơ sở để thực hiện tốt hơn nữa công tác từ thiện, nhân đạo. Phó Chủ tịch Thường trực UBND nhấn mạnh, trong thời gian tới Hội Chữ thập đỏ phối hợp chặt chẽ với UBMTTQVN, các tổ chức chính trị xã hội các cấp trong việc kêu gọi, vận động, tiếp nhận, phân bổ các nguồn hàng, tiền của các tổ chức, cá nhân ủng hộ cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, nạn nhân bị thiên tai, hỏa hoạn.

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phát động Cuộc vận động “ Mỗi tổ chức cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; vận động ủng hộ xây dựng công trình nhân đạo chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Hội; vận động ủng hộ quỹ nhân đạo.

                                                              Thanh Tùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *