(kontumtv.vn) – Chiều 19/12, Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Kon Tum tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Dân số Việt Nam 26/12 và biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác DS – KHHGĐ trên địa bàn tỉnh. Tham dự, có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục DS – KHHGĐ – Bộ Y tế Võ Thành Đông.

LE KY NIEM NGAY DAN SO VIET NAM

Trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là sự cố gắng, nỗ lực của đội ngũ cán bộ dân số các cấp, đến nay, công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về dân số và kế hoạch hóa gia đình trên địa bàn tỉnh đã có bước chuyển biến tích cực; tỷ lệ tăng dân số tự nhiên của tỉnh giảm còn 14%o và giảm 0,25%o so với năm 2016; tỷ lệ sinh con thứ ba trở lên giảm còn 20%. Dịch vụ DS – KHHGĐ ngày càng được mở rộng và nâng cao chất lượng; góp phần to lớn vào sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. Tuy nhiên, công tác DS – KHHGĐ của tỉnh vẫn còn đối mặt với nhiều nguy cơ, thách thức.

 Tại buổi lễ, các đại biểu cùng chia sẻ những khó khăn, kinh nghiệm trong công tác DS – KHHGĐ tại các thôn, làng, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng có đạo; đề ra giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt các câu lạc bộ kế hoạch hóa gia đình và giảm tỷ lệ sinh con thứ ba trên địa bàn.

Tại buổi lễ, 9 tập thể và 38 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác DS – KHHGĐ trên địa bàn tỉnh được biểu dương, khen thưởng.

Thanh Thủy – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *